Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửa

Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửa

Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửaBà mẹ mải mê, u muội vì bán hàng đa cấp đẩy gia đình ra bờ vực của sự tan nát, câu chuyên chia sẻ trên mạng Facebook này có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ.

Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửa
Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửa cẩn thận

Các bạn thân mến, khi tôi đang viết những tâm sự này để chia sẻ với mọi người thì dưới phòng khách, hàng chục vị khách đang được mẹ tôi mời tới để giới thiệu dùng sản phẩm Amway và tham gia hình thức bán hàng đa cấp này.

Nếu như trước kia, khi mẹ tôi chưa tham gia Amway, thì thứ 7 và chủ nhật là ngày mà gia đình tôi quây quần bên nhau dù cả nhà mới có 6 người. Và phòng khách là nơi chúng tôi cùng ngồi xem ti vi hay uống trà và bàn luận về mọi thứ, thì nay, cứ tối chủ nhật và thứ 7, nó trở thành địa điểm hội thảo của Amway.

Gia đình nhà chồng tôi được xếp vào hàng khá giả tại Hà Nội. Vì sao ư, mọi người bảo rằng, bố mẹ lương cao, có địa vị; con cái học hành tới nơi tới chốn, xinh xắn, công việc ổn định, có thu nhập tốt; có 02 căn nhà 05 tầng rộng hơn trăm mét tại 02 quận lớn của thành phố; có vườn rộng hàng nghìn mét vuông tại Hòa Lạc và có 02 chiếc ô tô dùng để đi lại; chưa kể còn có 4 chiếc xe máy và những mảnh đất mà bố tôi mua mà không cho chúng tôi biết.

Khi chúng tôi cưới nhau, bố chồng tôi bảo rằng, chỉ mong tôi có công việc nhàn nhã, có nhiều thời gian chăm sóc gia đình, hương khói cho tổ tiên. Bố tôi không muốn con dâu phải lăn lê kinh doanh kiếm tiền vì điều kiện gia đình tôi không phải là nghèo khó.

Tuy vậy, vợ chồng tôi vẫn đang nóng lòng muốn kinh doanh để tích cóp vốn cho gia đình nhỏ của mình. Và hàng tối trước khi đi ngủ, chúng tôi vẫn bàn luận với nhau.

Hoàng Mai Văn chia sẻ
mình cũng đã từng bị 1 đứa bạn thân lôi kéo tham gia BHDC.Lúc đầu mình ko biết gì về nó nên khi nghe mấy người mà bạn mình nói là nhà phân phối cấp cao chia sẻ,mình cảm thấy làm giàu thật đơn giản.Mình cũng tham gia theo nhưng khoảng 1 tháng sau đo mình nhận ra rằng những gì mà họ nó trên lý thuyết thì rất đơn giản nhưng áp dụng nó ngoài đời thì gần như ko thể.Sản phẩm của họ cũng tốt nhưng giá đắt gấp vài lần so vs thị trường,giới thiệu cho ai người ta cũng chê đắt.Cuối cùng chẩ thấy thành công với làm giàu đâu mà chỉ thấy bạn bè xa lánh,nợi nần tiền bạc,học tập thì sa sút.Nên mình khuyên những ai đang có ý định tham gia BHDC thì hãy tìm hiểu kỹ về nó,những ai đang tham gia sé sớm nhận ra ảo tưởng mà mình đang mang để có thể trở lạ cuộc sống bình thường.Không có công việc gì mà bỏ ít công sức lại có nhiều tiền đâu.Đừng để đến khi quay đầu lại mà không thấy "bờ" đâu thì luc đấy đã quá muộn rồi





Mẹ tôi tuy sắp nghỉ hưu nhưng là mẫu người năng động. Hầu như mẹ có ít thời gian cho gia đình. Ngày mẹ đi dậy học, tối mẹ đi dậy khiêu vũ cũng là để rèn luyện bản thân. Vì thế, hầu như tối nào nhà tôi cũng ăn uống tạm bợ, có gì ăn nấy. Và thường là mẹ ăn tạm đồ nguội trước hoặc ra ngoài ăn rồi đi làm. Ở nhà, mấy anh em lại tự nấu nướng còn bố tôi lại lên phòng một mình.

Tôi về làm dâu, thay mẹ làm việc gia đình. Dù vất vả, tôi chưa từng kêu ca hay phàn nàn gì cả. Tôi có chút hâm mộ mẹ tôi vì mẹ là người rất hiện đại và suy nghĩ thoáng. Mẹ hay ủng hộ tôi đeo đuổi những giấc mơ của riêng mình.

Bán hàng đa cấp Amway






Tôi và mẹ hay gần gũi nhau. Khi cuối tuần mẹ con tôi đi mua sắm, đi ăn uống. Đến bữa chúng tôi cùng nấu nướng. Buổi tối khi mẹ tôi đi dậy về là tôi lại chờ để hâm cơm cho mẹ ăn. Và những lúc cạnh nhau, mẹ hay kể cho tôi nghe về cuộc đời của mẹ, về những chuyện buồn chuyện vui của mẹ. Thế nên trong gia đình này, tôi lại là người biết mọi chuyện. Tôi rất thương và yêu quý mẹ tôi.

Rồi dần dần, gia đình nhà tôi không còn êm đềm như trước nữa. Tôi cũng “sợ” ngồi với mẹ sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi và vất vả. Bố tôi chẳng mấy khi về nhà. Trong nhà thường xuyên có lời trách móc và mắng mỏ của mẹ tôi giành cho tất cả mọi người.

Tại sao chỉ trong 2 tháng mà gia đình tôi lại vậy? Không phải vì tiền, không phải vì chuyện gia đình mà là vì Amway. Mọi chuyện bắt đầu từ khi mẹ tôi tham gia Amway.





Triệu Kiều Vân chia sẻ


Cháu dâu tôi cũng tham gia gây nên mâu thuẫn với gia đình nhà chồng. Chắc bây giờ cũng thôi rồi nên thấy gia đình trở lại êm ấm. Anh bạn tôi tham gia Amway cũng lâu và ở vị trí khá cao trong đường đây đó, nhiều lần rủ tôi đi cà phê thuyết phục tôi tham gia hoặc mua hàng nhưng không được. Tôi vẫn khẳng định với anh bạn đó rằng tôi không chê hàng của Amway vì chất lựợng của nó rất tốt. Duy chỉ có điều Amway không qua măt được tôi ở khoản giá cả trên trời. Thay vì cùng chất lượng như vậy, thì Amway bán đắt gấp 3 lần để trả công cho các cấp tham gia đường dây. Họ không dám bán hàng công khai mà chỉ bán bằng cách rỉ tai nhằm tránh sự so sánh và cạnh tranh về giá (nếu họ cung cấp cho nhiều nhà phân phối theo cách thông thường). Bản chất của vấn đề ở đây chính là kinh doanh "quan hệ". Vì không thể bán hàng cho ngừoi lạ được, chỉ quanh quẩn khai thác các mối quan hệ sẵn có. Lợi nhuận ở đây chính là giá trị các quan hệ xã hội của ngừoi bán hàng có được chứ không phải là ở hàng hóa. Một cách nữa nó làm cho nhiều ngừoi tin tưởng bởi cách truyền bá nó như một thứ tôn giáo trong kinh doanh -giống như nhiều ngừoi tin vào các nhà ngoại cảm vây. Thật khó để mà nói cho những ngừoi lỡ có "đức tin" mãnh liệt như vậy hiểu được trừ khi để cho chính họ phải trả giá - đôi khi là quá muộn.


Tôi buồn và ước một ngày mẹ tôi trở về ngày xưa, ngày gia đình tôi êm đềm, thật hạnh phúc và vui vẻ. Mẹ tôi lúc đó đáng yêu làm sao. Mẹ tôi cũng sắp 60 tuổi rồi. Rồi mẹ lại về với đất. Không biết lúc đó, mẹ có nghĩ gì về quãng thời gian này hay không? Lúc đó, biết trân trọng những thời gian bên gia đình thì có lẽ là đã quá muộn.

Trong khi cả nhà tôi, ai cũng từng hiểu về Amway và hình thức bán hàng đa cấp và ít nhất là tôi từng tham gia bán hàng đa cấp một lần cũng như có nhiều người bạn tham gia kinh doanh Amway. Chỉ riêng mẹ tôi là chưa hề biết tới nó cũng như hình thức kinh doanh này.

Mẹ tôi lại không thích ở nhà khi nghỉ hưu, mẹ tôi muốn đi chơi, đi nước ngoài, muốn nâng mũi, mua xe….Nói tóm lại, nếu như bố tôi muốn mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, đi lễ chùa cầu phúc cho con cháu, tham gia hoạt động cộng đồng, là chỗ dựa tinh thần cho chồng con thì mẹ tôi muốn bản thân mình hoàn toàn ngược lại. Mẹ tôi thích làm việc, thích ra ngoài vì nghĩ rằng, ở một chỗ là ì trệ và không còn quan trọng với gia đình nữa.

Tôi tôn trọng suy nghĩ này của mẹ dù tôi biết nhiều người phụ nữ nghỉ hưu, họ rất hạnh phúc khi dành thời gian chăm lo cho gia đình mình sau hàng chục năm trời phải đi làm kiếm tiền nuôi con.

Khi mẹ tôi được giới thiệu tham gia Amway, bố con tôi không ngăn cản mà chỉ muốn mẹ biết những thông tin về nó. Chúng tôi lên mạng tìm các bài viết cả tích cực cả tiêu cực về Amway mang về cho mẹ đọc. Tôi gặp bạn bè tôi nghe họ nói về Amway và những vấn đề nguy hiểm khi tham gia Amway để về tôi kể cho mẹ tôi nghe. Bố tôi nói chuyện với mẹ tôi về nó…






Phương chia sẻ
Tôi nói không phải để bênh vực bên nào cả. Một khi bạn muốn kinh doanh , bạn phải chấp nhận rủ ro, chấp nhận việc phải chia sẻ thời gian nghỉ ngơi của chính mình để đổi lấy thành công. làm gì có cái công việc nào mà chẳng cần bỏ cái gì ra là có thể thành công chứ.
Về amway, bạn muốn làm thì chí it phải bỏ tiền ra mua sản phẩm về để bán chứ, phải bỏ thời gian để đi giới thiệu với mọi người là bạn đang bán sản phẩm này, phải tìm hiểu về sản phẩm, phải biết chất lượng sản phẩm như thế nào,...
Về kinh doanh truyền thống, bạn muốn thành lập cong ty ấy mà , bận phải có tài khoản ngân hàng, phải đi tìm hiểu xem sản phẩm mà công ty của mình se bán là gì, phải đi xin đủ loại giấy tờ, phải mất thời gian để tiếp đối tác, có khi đi công tác cả tháng mà ko về nhà,....
Đấy bạn thấy ko, dù cho làm gì thì cung phải bỏ công, bỏ thời gian ra.
Chứ bạn nghĩ thành công , tiền chỉ là sỏi đá hay sao mà ra đường là nhặt được.
Muốn giàu mà chẳng muốn làm chỉ thích chơi thì bạn là người quá tham lam rồi.
Vừa tham lam vừa ngu xuẩn thì đúng hơn.
Cái người viết như vậy trên facebook cũng là đứa chẳng bao giờ biết khổ là gì nên mới nói thế.
CỨ THỬ NHỊN ĐÓI VÀI NGÀY XEM, sẽ chẳng có tâm trạng mà kêu này kêu nọ đâu.


Tất cả chỉ để mẹ hiểu rõ những mặt được và chưa được của nó. Thế nhưng, sau hàng loạt các buổi đi nghe giới thiệu sản phẩm, các buổi gặp gỡ khách hàng, các buổi thuyết giáo của các bậc đã thành công rực rỡ với công việc kinh doanh này, các buổi giải thích vì sao nên tham gia Amway…vào các tối và ngày nghỉ trong tuần.

Thậm chí mẹ tôi xin nghỉ công tác để đi nghe giảng về Amway, mẹ tôi không hề tin những gì chúng tôi nói. Mẹ một mực cho rằng nó vô cùng tuyệt vời. Và với vài chục năm cũng tham gia kinh doanh của mẹ, mẹ biết nó là hình thức kinh doanh tuyệt nhất từ trước tới nay.

Mặc dù không hề muốn mẹ tham gia nhưng chúng tôi không phản đối và tỏ ra tôn trọng mẹ. Mọi thứ sẽ chẳng có gì nếu mẹ tôi không quay ra thuyết phục bố và chúng tôi mua hàng.

Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói là sẽ không tham gia. Mà sẽ ủng hộ mẹ tôi bằng cách mua vài sản phẩm dùng, mặc dù hàng của Amway rất đắt!

Tuy nhiên, mẹ tôi lại ngược lại, muốn cả nhà phải tham gia. Mẹ tôi nghĩ mọi cách để lôi kéo cả gia đình tham gia. Cứ gặp nhau, là mẹ tôi lại nói về Amway thao thao bất tuyệt dù chúng tôi đã thể hiện rõ quan điểm. Thay vì những câu chuyện tham hỏi nhau, tâm sự với nhau trước kia thì chỉ có mẹ tôi nói về Amway. Chúng tôi vô cùng mệt mỏi và thấy thất vọng.





Phan Hoàng Lâm
Nếu bán hàng amway mà dễ làm giàu như vậy chắc đất nước Việt Nam sẽ không còn người nghèo, nếu công việc dễ làm giàu như vậy sao amway không đề xuất thẳng với địa phương để giúp người nghèo thoát nghèo , xem báo đài thấy những mãnh đời bất hạnh mà thấy xót thương chỉ nghe mạnh thường quân, những nhà hảo tâm hay chính quyền địa phương giúp đỡ có thấy mặt của amway không ? hay chỉ lường gạt những người nhẹ dạ cả tin , đúng là láo có đảng cấp . Cảm ơn câu chuyện của bạn , bạn cứ để cho mẹ bạn tự do để đến khi thất bại bà ấy mới tỉnh ra, bạn cũng phải quan tâm đến tiền bạc giúp gia đình nếu không thì nguy hiểm lắm nhé . Xin chào bạn chúc bạn mai mắn.


Em gái tôi đang có người yêu. Mẹ tôi bảo rằng, nếu người yêu nó mà không tham gia Amway thì đừng hòng yêu con gái mẹ. Sinh nhật mẹ, 8/3, mẹ bảo là mẹ chẳng cần ai tặng quà; nếu không tham gia Amway ủng hộ mẹ.

Ngày sinh nhật em trai tôi, mẹ không tham dự cùng gia đình vì nó trùng vào đúng dịp có hội thảo Amway. Ngày cuối tuần mẹ cũng đi Amway. Các buổi tối mẹ nghỉ dạy khiêu vũ để đi Amway.

Có ngày thường, mẹ cũng xin nghỉ công tác để đi dự hội thảo Amway…cộng với việc chúng tôi sợ phải nghe mẹ nói về Amway; thậm chí vài ngày liền chúng tôi còn chả thấy mặt nhau.

Chúng tôi nghĩ có lẽ là mẹ thôi rồi, không còn thuyết phục chúng tôi tham gia nữa. Thì ngược lại, mẹ tôi quay ra trách móc và coi thường cả mấy bố con tôi. Mẹ tôi nói trước mặt con cái là để có ngày hôm nay, tất cả là công sức của mẹ. Mẹ tôi phủ nhận mọi công lao của bố tôi.

Rồi mẹ tôi nói vợ chồng chúng tôi ăn bám, chỉ biết dựa dẫm vào bố mẹ, chỉ biết ở nhà cao cửa rộng, đi ôtô mà không biết làm ăn. Mẹ tôi bảo các em tôi lười biếng, chậm chạp và không biết cách chớp cơ hội.  Mẹ bảo là bố con tôi quá chán, không nhạy bén và thông minh.

Mẹ tự động mua hàng chục triệu hàng mang về nhà vì bảo rằng hàng Amway sắp tăng giá, tăng vài chục phần trăm. Rồi số hàng đó, mẹ tôi phân cho bố con tôi dùng một phần. Bố tôi không dùng trả lại thì mẹ lại bắt đầu nói trách móc, giận dỗi và kêu ca bố tôi.

Nếu ngày xưa mẹ dạy tôi tiết kiệm dùng nước rửa bát Mỹ Hảo chỉ mười mấy nghìn thì nay mẹ bắt tôi ngày nào cũng phải xịt nước cọ nhà bếp Amway hơn trăm nghìn. Tất cả mọi sản phẩm của Amway đều đắt, theo như tôi biết, sản phẩm thấp nhất là kem đánh răng mà đã chín mấy nghìn rồi.

Mẹ biết dù nói nữa thì bố con tôi không tham gia, nên lại quay ra nhiếc móc tiếp và luôn khó tính. Hầu như lúc nào tôi cũng thấy khuôn mặt của mẹ như suy tính điều gì đó. Riêng tôi là con dâu, mẹ tôi càng thể hiện sự khó tính của mình.

Tôi làm gì mẹ cũng không thích. Mua gì mẹ cũng chê. Nói gì mẹ cũng vặn vẹo. Trong khi tôi luôn được mọi người yêu quý và đánh giá là dâu hiền và thảo. Thâm tâm tôi luôn yêu quý và mong mẹ cũng yêu quý tôi vậy.

Chồng tôi luôn trăn trở để kinh doanh. Công việc căng thẳng vậy mà mẹ tôi toàn nói thẳng là chồng tôi chỉ biết ăn bám và dựa dẫm vào bố mẹ. Lương của tôi cũng không phải thấp, ngoài ra tôi cũng có vài dự án kinh doanh nên chẳng có lúc nào gọi là rảnh rỗi. Vậy mà mẹ toàn xen kẽ việc giáo huấn người vợ phải lao động kinh doanh ra sao với việc bảo tôi nên tham gia Amway.

Từ người trong gia đình, mẹ thuyết phục họ hàng tham gia Amway. Mẹ tận dụng các buổi giỗ chạp, cưới xin, đám hỏi, lên nhà mới…để mang hàng tới giới thiệu cho mọi người. Mẹ còn mang hàng đống hàng mang về quê để giới thiệu.

Người ở quê toàn làm ruộng, theo như bố tôi nói là họ cần mẫn nắng mưa vài tháng mới bán được vài trăm nghìn một sào lúa. Ấy vậy mà mẹ tôi cũng không tha. Họ cũng không hiểu biết về Amway, về cái gọi là tuyệt vời mà mẹ tôi nói với họ.

Họ hỏi mẹ tôi là, muốn da bớt nhăn và đen sạm đi thì nên uống gì. Mẹ tôi bảo rằng, cứ tin chị, uống vitaminC kết hợp với vitamin Daily (2 sản phẩm của Amway) là da hết luôn. Thế là họ đều tin và họ hứa về bàn với chồng để lấy tiền bán thóc mua hàng cho mẹ.

Rồi tới sinh viên. Mẹ bảo là sinh viên mà mẹ đã giới thiệu tham gia Amway thì chơi suốt mà một tháng cũng bán được 1 triệu tiền lãi. Trong khi thực sự là tôi chưa thấy sinh viên nào tham gia Amway và đã bán hàng. Mẹ khiến cho sinh viên, những đứa còn nghèo, muốn nhiều tiền để trang trải việc học, muốn đổi đời tin vào cô giáo của mình.

Có những sinh viên tới nộp ảnh và 200.000 đồng làm thẻ cho mẹ tôi mà nó vẫn không biết làm thế để làm gì. Tôi hỏi biết để làm gì không, nó bảo là em không biết, cô bảo cứ mang sang, cô dậy làm giàu!. Mẹ tôi còn hứa, em nào tham gia Amway, mẹ tôi sẽ ưu tiên điểm học tập hơn.

Bố con tôi thấy vậy thì buồn lắm, nói thì mẹ tôi không nghe. Bố mẹ tôi suốt ngày cãi nhau vì bố tôi không đồng ý mẹ đối xử với người nông dân như vậy. Thậm chí mẹ còn tìm cách có số điện thoại của những người công tác tại cơ quan bố tôi để gọi điện mời họ tham gia Amway. Bố mẹ tôi càng căng thẳng hơn. Mẹ tôi bảo là, cả nhà tôi chả ai quan tâm mẹ. Ai cũng lười biếng và dựa dẫm. Mẹ tôi chả cần. Mẹ tôi bảo là quá buồn vì gia đình tôi đối xử với mẹ như vậy.

Giờ, gia đình chúng tôi chẳng còn như xưa nữa, có 2 tháng, từ khi mẹ tôi tham gia Amway mà đã trở thành vậy. Bố tôi ở luôn trên vườn và không về nhà. Chúng tôi thì không thích ngồi nói chuyện với mẹ. Tôi phải làm nhiều việc nhà hơn vì mẹ tôi không có thời gian cho gia đình nữa. Mẹ nói mẹ phải kinh doanh vì ước mơ của mình.

Mẹ nói chúng tôi rằng, tham gia Amway thì sau này chỉ chơi thôi mà vẫn có tiền. có thể vì thế, mà mẹ chấp nhận đêm ngày bỏ bê công việc giảng dậy, khiêu vũ và nghỉ ngơi cho Amway. Suốt ngày mẹ tìm cách làm sao để lôi kéo người tham gia Amway. Nhà tôi giờ chất đống hàng, tôi chưa thấy ai tới mua hàng cho mẹ. Cứ tháng nào Amway thông báo tăng giá là mẹ lại mua chục triệu tiền hàng thủ sẵn.

Bố tôi dạo này buồn lắm. Chúng tôi rất thương bố tôi mà chả biết phải làm sao. Bố tôi bảo là có cách nào để mẹ tỉnh ra không, không còn mê muội nữa không? Thì bạn tôi từng tham gia Amway và đã bỏ nói rằng, chỉ có cách là cứ để bác ấy làm, đến khi thất bại mới thôi mê muội. Vì bạn tôi trước đây cũng như vậy.

Chúng tôi đều làm kinh doanh, nên hiểu mô hình kinh doanh đa cấp. Chúng tôi đều biết bản chất của nó là hay nhưng tại Việt Nam, tôi thấy nó bị biến chất. Nó xâm nhập và thúc đấy người tham gia ngày đêm nghĩ cách bán hàng, tìm mọi cách để lôi kéo người tham gia kể cả hình thức khóc, trách móc và giận dữ người thân. Thậm chí, là lừa dối để lôi kéo người tham gia. Khi không tham gia thì ghét bỏ, coi thường người bị mời đó. Nó biến từng người tham gia trở thành một con thiêu thân tiêu hàng và là khách hàng trung thành của nó…

Ôi, tôi thấy thật là nguy hiểm. Giờ mấy bố con tôi thay vì bình thường đã quay sang ghét Amway. Chúng tôi đều cho rằng nó quá nguy hiểm. Nhà tôi giờ đã trở thành địa điểm tổ chức hội họp và giới thiệu sản phẩm.
 

Bạn nghĩ gì về câu chuyện này? Bạn có người thân hoặc bạn bè đã và đang tham gia các chuỗi bán hàng đa cấp hay không? Việc đó ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình họ như thế nào?

10 nhận xét:

  1. Công ty Sinh Lợi (nay là Thiên Ngọc Minh Uy) thực hiện khá tốt chiêu này. Những ai đã từng đến trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy tại Cầu Diễn thường ấn tượng bởi “màn dạo đầu” của công ty này. Nghĩa là cứ đầu giờ làm việc, tất cả các nhân viên Thiên Ngọc Minh Uy mặc đồng phục, đứng ở sảnh lớn “tập thể dục” và hát theo bài hát truyền thống của công ty. Bài hát dựa trên nhạc nền của ca khúc nổi tiếng “Người đến từ Triều Châu” với câu kết đại loại khẳng định Sinh Lợi (Thiên Ngọc) chắc chắn sẽ thành công.

    Thực ra “màn dạo đầu” này nhận được phản hồi trái chiều. Người thì cho rằng lố bịch, kệch cỡm nhưng phần đông khác lại đánh giá là chuyên nghiệp và truyền cảm hứng tốt.

    Trong khi đó Amway cũng gây được thiện cảm khi tổ chức các chương trình huấn luyện chuyên nghiệp với quảng cáo giúp người tham gia có thái độ đúng đắn và tích cực; có kiến thức vững chắc về công việc, công ty và các dòng sản phẩm của Amway Việt Nam và có kỹ năng kinh doanh hoàn hảo.

    Trả lờiXóa
  2. "Amway - Mô hình bán hàng đa cấp lừa đảo kĩ thuật cao?"

    Hiện nay có rất nhiều công ty thực hiện mô hình bán hàng đa cấp nhưng phải nói thực là tất cả đều là lừa đảo mà đối tượng hầu hết đều là người VN ko hiểu biết và tham lợi. Bây giờ tôi thấy Amway đang nổi lên rất có quy mô, tổ chức và có cả ảnh chụp nhà máy sản xuất! Các bạn hãy cẩn thận, lừa đảo đó. Mô hình bán hàng đa cấp của Amway chia người bán hàng thành nhiều cấp độ: Bạc, Vàng, Kim Cương, Bạch Kim… có cả thẻ nhân viên Amway … nghe rất quy mô hoành tráng nhưng vẫn không thoát khỏi bản chất lừa đảo của bán hàng đa cấp.

    Trả lờiXóa
  3. " Chẳng biết cho vào đâu nên tạm vào đây để mọi người biết mà đi nói cho người khác (box TG là đông nhất và có tốc độ lan đi nhanh nhất rồi)
    Nguyên văn là em vừa mua 1 tuýp sữa rửa mặt gì đó và khi check nội dung trên sản phẩm thì:

    1) Không thấy đề ngày sản xuất. 2) Không thấy đề hạn sử dụng. 3) Không thấy ghi chỉ tiêu kích ứng da. 4) Không thấy tên rõ ràng là sữa rửa mặt hàng ngày hay sửa rửa mặt tẩy da chết. 5) Không thấy đề nguyên liệu sản xuất. 6) Thông tin nhà sản suất như số điện thoại , địa chỉ công ty , email , fax đầu không có. "

    Trả lờiXóa
  4. Những người là nạn nhân hay có người thân là nạn nhân của Amway (một đại diện tiêu biểu của bán hàng đa cấp): tất cả đều lên án Amway có dẫn chứng rõ ràng các trường hợp nạn nhân của Amway. Không vô cớ mà các bạn này lên án và cảnh báo Amway với các bạn khác.
    2. Những người đang làm NPP Amway: rơi vào các trường hợp: 1. mù quáng, chưa hiểu rõ nên chưa tỉnh ngộ, 2. đã lỡ mắc vào Amway nên tiếp tục chiêu dụ người khác. Các bạn này chỉ học 1 bài của bán hàng đa cấp, trình bày hùng hồn mạnh mẽ nhưng thiếu dẫn chứng thuyết phục và đều có ý đồ riêng nhằm bán hàng và đem lại lợi ích cho cá nhân mình chứ không cho người khác.
    Hình thức bán hàng đa cấp cho dù được trình bày dưới bất cứ hình thức nào đều không chân chính vì không theo nguyên tắc thị trường: 1. nhiều người bán, 2. nhiều người mua, 3. thông tin đầy đủ và dễ dàng kiểm chứng. Sản phẩm của các công ty đa cấp chỉ được bán thông qua hệ thống, không bán rộng rãi trên thị trường để có thể kiểm chứng giá trị thật so với giá cả.
    Các bạn ơi, nếu chưa vướng vào thì đừng nên vướng vào. Đã lỡ vướng vào thì hãy tỉnh ngộ, rút ra sớm chừng nào hay chừng đó. Hãy tập trung vào khả năng và hoàn cảnh của riêng mình, làm việc, kinh doanh đem lại ích lợi cho xã hội, cộng đồng. Lúc đó các bạn sẽ được xã hội, cộng đồng trả công xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm trước có "cơ hội" tiếp xúc với 1 đồng chí làm cho Amway và nghe "thuyết trình" mà oải cả người.Không dám nói Amway lừa đảo hay những gì đại loại như thế nhưng một điều rõ ràng đây là mô hình bán hàng đa cấp(cho dù có nói tránh là bán hàng theo mạng thì bản chất của loại hình kinh doanh này vẫn là bán hàng đa cấp).Và có những điều bất bình thường của Amway nói riêng và của loại hình kinh doanh đa cấp nói chung em nhận thấy như sau:
    -Bán hàng mà không niêm yết giá.(nếu ở hhvn chắc bị del và ban nick rồi nhỉ )
    -Muốn có danh sách các mặt hàng thì phải bỏ tiền ra mua Catalog của nó(cả trong catalog cũng vẫn không bao giờ để giá).
    -Muốn nhận được "tạp chí Amway"(nói cho hoành tráng chứ thật chất chỉ giống như các tờ rơi quảng cáo,giới thiệu sản phẩm và chiêu dụ đại lý bằng cách đưa hình ảnh của những đại lý cấp cao đang hưởng mức thu nhập ngất ngưởng mà không ai có thể kiểm chứng được đó là sự thật hay không) cũng phải bỏ tiền ra mua.
    Đại loại là khách hàng không được biết rõ về sản phẩm mình sẽ mua.
    -"Dụ" được càng nhiều người vào hệ thống thì sẽ được hưởng mức chiết khấu càng cao.Vì thế thay vì cố gắng bán được càng nhiều sản phẩm để hưởng hoa hồng(thật ra thì cũng khó)thì người ta lại cố gắng dụ dỗ người khác vào đại lý cấp thấp hơn để được hưởng lợi.Rõ ràng là ăn trên công sức của người khác(dã man thật).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "-Bán hàng mà không niêm yết giá." có bảng giá dành cho khách hàng và nhà phân phối rõ ràng nhé.
      "-Muốn có danh sách các mặt hàng thì phải bỏ tiền ra mua Catalog của nó(cả trong catalog cũng vẫn không bao giờ để giá)." bảng giá có tất cả sản phẩm kèm giá nhé, còn cataloge là để NPP sử dụng lâu dài mà giá thì có thể thay đổi.
      "Đại loại là khách hàng không được biết rõ về sản phẩm mình sẽ mua." sản phẩm bạn mua ngoài siêu thị bạn có biết rõ về nó không? trong khi sản phẩm bạn mua của NPP Amway bạn được xem thí nghiệm chứng minh sản phẩm và bạn trải nghiệm bằng cả 5 giác quan.
      "-Muốn nhận được "tạp chí Amway"(nói cho hoành tráng chứ thật chất chỉ giống như các tờ rơi quảng cáo,giới thiệu sản phẩm và chiêu dụ đại lý bằng cách đưa hình ảnh của những đại lý cấp cao đang hưởng mức thu nhập ngất ngưởng mà không ai có thể kiểm chứng được đó là sự thật hay không) cũng phải bỏ tiền ra mua." nếu bạn muốn kiểm chứng thì bạn có thể gặp nhiều người được đăng trên đó mà kiểm chứng trực tiếp.
      "-"Dụ" được càng nhiều người vào hệ thống thì sẽ được hưởng mức chiết khấu càng cao.Vì thế thay vì cố gắng bán được càng nhiều sản phẩm để hưởng hoa hồng(thật ra thì cũng khó)thì người ta lại cố gắng dụ dỗ người khác vào đại lý cấp thấp hơn để được hưởng lợi.Rõ ràng là ăn trên công sức của người khác(dã man thật)." tất cả những người tham gia vào đều được hưởng rất nhiều quyền lợi và ai làm nhiều hưởng nhiều làm ít hưởng ít không có chuyện ăn trên ngồi trước như những mô hình khác. có những người làm sau nhưng thu nhập gấp 4-5 lần người đi trước. Tuy nhiên Thành Công nào cũng cần sự nỗ lực rất lớn cả trong Amway cũng vậy.
      Tóm lại phát ngôn của bạn theo kiểu suy nghĩ tiêu cực chỉ biết mà không hiểu nên có thể gọi là "thiếu hiểu..." nếu bạn không muốn hiểu thì cũng không sao đó là lựa chọn của bạn nhưng đừng dùng sự bảo thủ cố chấp của mình mà phê phán người khác "Rõ ràng là ăn trên công sức của người khác(dã man thật)."

      Xóa
  6. "Ngay cả nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng tham gia tập đoàn lừa đào này thì loạn rồi... Theo mình biết thì tất cả những tin tức hay báo cáo liên quan tới AMWAY đều bị ém nhẹm lại không cho công khai với công chúng nên thật tình mà nói mình cũng không hiểu cơ quan chức năng đang làm cái gì ??? Công ty lừa đảo thì mọc lên như nấm mà chả thấy mấy sếp xóa bỏ hết AMWAY rồi Hưng Thời Đại ,Mặt Trời Mới ,Mua Bán 24h, ... còn rất nhiều nữa.

    Trả lờiXóa
  7. dẹm quách cái blog này đi viết bài vớ vẩn vô căn cứ câu khách để quảng cáo Isagenix à

    Trả lờiXóa
  8. ko hieu biet nhui` thi` dung` noi'.....2015 rui` ma` con` bao~ thu~...toan` do binh` luan nham~......chang dau vao` dau.....ho~ ra ban' hang` da cap
    lua` dao~.....gom dua~ ca~ nam'......blog vl...ra san ban Tan Son Nhat' xem...bieu~ tuong Quang~ cao' the' nao`.....dung` thi~ va` san~ pham~the' nao`....minh` ko kinh doanh nhung thA
    Y' THE' NAO` THI` NOI' THUI......

    Trả lờiXóa

Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửa

Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửa

Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửaBà mẹ mải mê, u muội vì bán hàng đa cấp đẩy gia đình ra bờ vực của sự tan nát, câu chuyên chia sẻ trên mạng Facebook này có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ.

Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửa
Amway lừa đảo ? tan nhà nát cửa cẩn thận

Các bạn thân mến, khi tôi đang viết những tâm sự này để chia sẻ với mọi người thì dưới phòng khách, hàng chục vị khách đang được mẹ tôi mời tới để giới thiệu dùng sản phẩm Amway và tham gia hình thức bán hàng đa cấp này.

Nếu như trước kia, khi mẹ tôi chưa tham gia Amway, thì thứ 7 và chủ nhật là ngày mà gia đình tôi quây quần bên nhau dù cả nhà mới có 6 người. Và phòng khách là nơi chúng tôi cùng ngồi xem ti vi hay uống trà và bàn luận về mọi thứ, thì nay, cứ tối chủ nhật và thứ 7, nó trở thành địa điểm hội thảo của Amway.

Gia đình nhà chồng tôi được xếp vào hàng khá giả tại Hà Nội. Vì sao ư, mọi người bảo rằng, bố mẹ lương cao, có địa vị; con cái học hành tới nơi tới chốn, xinh xắn, công việc ổn định, có thu nhập tốt; có 02 căn nhà 05 tầng rộng hơn trăm mét tại 02 quận lớn của thành phố; có vườn rộng hàng nghìn mét vuông tại Hòa Lạc và có 02 chiếc ô tô dùng để đi lại; chưa kể còn có 4 chiếc xe máy và những mảnh đất mà bố tôi mua mà không cho chúng tôi biết.

Khi chúng tôi cưới nhau, bố chồng tôi bảo rằng, chỉ mong tôi có công việc nhàn nhã, có nhiều thời gian chăm sóc gia đình, hương khói cho tổ tiên. Bố tôi không muốn con dâu phải lăn lê kinh doanh kiếm tiền vì điều kiện gia đình tôi không phải là nghèo khó.

Tuy vậy, vợ chồng tôi vẫn đang nóng lòng muốn kinh doanh để tích cóp vốn cho gia đình nhỏ của mình. Và hàng tối trước khi đi ngủ, chúng tôi vẫn bàn luận với nhau.

Hoàng Mai Văn chia sẻ
mình cũng đã từng bị 1 đứa bạn thân lôi kéo tham gia BHDC.Lúc đầu mình ko biết gì về nó nên khi nghe mấy người mà bạn mình nói là nhà phân phối cấp cao chia sẻ,mình cảm thấy làm giàu thật đơn giản.Mình cũng tham gia theo nhưng khoảng 1 tháng sau đo mình nhận ra rằng những gì mà họ nó trên lý thuyết thì rất đơn giản nhưng áp dụng nó ngoài đời thì gần như ko thể.Sản phẩm của họ cũng tốt nhưng giá đắt gấp vài lần so vs thị trường,giới thiệu cho ai người ta cũng chê đắt.Cuối cùng chẩ thấy thành công với làm giàu đâu mà chỉ thấy bạn bè xa lánh,nợi nần tiền bạc,học tập thì sa sút.Nên mình khuyên những ai đang có ý định tham gia BHDC thì hãy tìm hiểu kỹ về nó,những ai đang tham gia sé sớm nhận ra ảo tưởng mà mình đang mang để có thể trở lạ cuộc sống bình thường.Không có công việc gì mà bỏ ít công sức lại có nhiều tiền đâu.Đừng để đến khi quay đầu lại mà không thấy "bờ" đâu thì luc đấy đã quá muộn rồi





Mẹ tôi tuy sắp nghỉ hưu nhưng là mẫu người năng động. Hầu như mẹ có ít thời gian cho gia đình. Ngày mẹ đi dậy học, tối mẹ đi dậy khiêu vũ cũng là để rèn luyện bản thân. Vì thế, hầu như tối nào nhà tôi cũng ăn uống tạm bợ, có gì ăn nấy. Và thường là mẹ ăn tạm đồ nguội trước hoặc ra ngoài ăn rồi đi làm. Ở nhà, mấy anh em lại tự nấu nướng còn bố tôi lại lên phòng một mình.

Tôi về làm dâu, thay mẹ làm việc gia đình. Dù vất vả, tôi chưa từng kêu ca hay phàn nàn gì cả. Tôi có chút hâm mộ mẹ tôi vì mẹ là người rất hiện đại và suy nghĩ thoáng. Mẹ hay ủng hộ tôi đeo đuổi những giấc mơ của riêng mình.

Bán hàng đa cấp Amway






Tôi và mẹ hay gần gũi nhau. Khi cuối tuần mẹ con tôi đi mua sắm, đi ăn uống. Đến bữa chúng tôi cùng nấu nướng. Buổi tối khi mẹ tôi đi dậy về là tôi lại chờ để hâm cơm cho mẹ ăn. Và những lúc cạnh nhau, mẹ hay kể cho tôi nghe về cuộc đời của mẹ, về những chuyện buồn chuyện vui của mẹ. Thế nên trong gia đình này, tôi lại là người biết mọi chuyện. Tôi rất thương và yêu quý mẹ tôi.

Rồi dần dần, gia đình nhà tôi không còn êm đềm như trước nữa. Tôi cũng “sợ” ngồi với mẹ sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi và vất vả. Bố tôi chẳng mấy khi về nhà. Trong nhà thường xuyên có lời trách móc và mắng mỏ của mẹ tôi giành cho tất cả mọi người.

Tại sao chỉ trong 2 tháng mà gia đình tôi lại vậy? Không phải vì tiền, không phải vì chuyện gia đình mà là vì Amway. Mọi chuyện bắt đầu từ khi mẹ tôi tham gia Amway.





Triệu Kiều Vân chia sẻ


Cháu dâu tôi cũng tham gia gây nên mâu thuẫn với gia đình nhà chồng. Chắc bây giờ cũng thôi rồi nên thấy gia đình trở lại êm ấm. Anh bạn tôi tham gia Amway cũng lâu và ở vị trí khá cao trong đường đây đó, nhiều lần rủ tôi đi cà phê thuyết phục tôi tham gia hoặc mua hàng nhưng không được. Tôi vẫn khẳng định với anh bạn đó rằng tôi không chê hàng của Amway vì chất lựợng của nó rất tốt. Duy chỉ có điều Amway không qua măt được tôi ở khoản giá cả trên trời. Thay vì cùng chất lượng như vậy, thì Amway bán đắt gấp 3 lần để trả công cho các cấp tham gia đường dây. Họ không dám bán hàng công khai mà chỉ bán bằng cách rỉ tai nhằm tránh sự so sánh và cạnh tranh về giá (nếu họ cung cấp cho nhiều nhà phân phối theo cách thông thường). Bản chất của vấn đề ở đây chính là kinh doanh "quan hệ". Vì không thể bán hàng cho ngừoi lạ được, chỉ quanh quẩn khai thác các mối quan hệ sẵn có. Lợi nhuận ở đây chính là giá trị các quan hệ xã hội của ngừoi bán hàng có được chứ không phải là ở hàng hóa. Một cách nữa nó làm cho nhiều ngừoi tin tưởng bởi cách truyền bá nó như một thứ tôn giáo trong kinh doanh -giống như nhiều ngừoi tin vào các nhà ngoại cảm vây. Thật khó để mà nói cho những ngừoi lỡ có "đức tin" mãnh liệt như vậy hiểu được trừ khi để cho chính họ phải trả giá - đôi khi là quá muộn.


Tôi buồn và ước một ngày mẹ tôi trở về ngày xưa, ngày gia đình tôi êm đềm, thật hạnh phúc và vui vẻ. Mẹ tôi lúc đó đáng yêu làm sao. Mẹ tôi cũng sắp 60 tuổi rồi. Rồi mẹ lại về với đất. Không biết lúc đó, mẹ có nghĩ gì về quãng thời gian này hay không? Lúc đó, biết trân trọng những thời gian bên gia đình thì có lẽ là đã quá muộn.

Trong khi cả nhà tôi, ai cũng từng hiểu về Amway và hình thức bán hàng đa cấp và ít nhất là tôi từng tham gia bán hàng đa cấp một lần cũng như có nhiều người bạn tham gia kinh doanh Amway. Chỉ riêng mẹ tôi là chưa hề biết tới nó cũng như hình thức kinh doanh này.

Mẹ tôi lại không thích ở nhà khi nghỉ hưu, mẹ tôi muốn đi chơi, đi nước ngoài, muốn nâng mũi, mua xe….Nói tóm lại, nếu như bố tôi muốn mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, đi lễ chùa cầu phúc cho con cháu, tham gia hoạt động cộng đồng, là chỗ dựa tinh thần cho chồng con thì mẹ tôi muốn bản thân mình hoàn toàn ngược lại. Mẹ tôi thích làm việc, thích ra ngoài vì nghĩ rằng, ở một chỗ là ì trệ và không còn quan trọng với gia đình nữa.

Tôi tôn trọng suy nghĩ này của mẹ dù tôi biết nhiều người phụ nữ nghỉ hưu, họ rất hạnh phúc khi dành thời gian chăm lo cho gia đình mình sau hàng chục năm trời phải đi làm kiếm tiền nuôi con.

Khi mẹ tôi được giới thiệu tham gia Amway, bố con tôi không ngăn cản mà chỉ muốn mẹ biết những thông tin về nó. Chúng tôi lên mạng tìm các bài viết cả tích cực cả tiêu cực về Amway mang về cho mẹ đọc. Tôi gặp bạn bè tôi nghe họ nói về Amway và những vấn đề nguy hiểm khi tham gia Amway để về tôi kể cho mẹ tôi nghe. Bố tôi nói chuyện với mẹ tôi về nó…






Phương chia sẻ
Tôi nói không phải để bênh vực bên nào cả. Một khi bạn muốn kinh doanh , bạn phải chấp nhận rủ ro, chấp nhận việc phải chia sẻ thời gian nghỉ ngơi của chính mình để đổi lấy thành công. làm gì có cái công việc nào mà chẳng cần bỏ cái gì ra là có thể thành công chứ.
Về amway, bạn muốn làm thì chí it phải bỏ tiền ra mua sản phẩm về để bán chứ, phải bỏ thời gian để đi giới thiệu với mọi người là bạn đang bán sản phẩm này, phải tìm hiểu về sản phẩm, phải biết chất lượng sản phẩm như thế nào,...
Về kinh doanh truyền thống, bạn muốn thành lập cong ty ấy mà , bận phải có tài khoản ngân hàng, phải đi tìm hiểu xem sản phẩm mà công ty của mình se bán là gì, phải đi xin đủ loại giấy tờ, phải mất thời gian để tiếp đối tác, có khi đi công tác cả tháng mà ko về nhà,....
Đấy bạn thấy ko, dù cho làm gì thì cung phải bỏ công, bỏ thời gian ra.
Chứ bạn nghĩ thành công , tiền chỉ là sỏi đá hay sao mà ra đường là nhặt được.
Muốn giàu mà chẳng muốn làm chỉ thích chơi thì bạn là người quá tham lam rồi.
Vừa tham lam vừa ngu xuẩn thì đúng hơn.
Cái người viết như vậy trên facebook cũng là đứa chẳng bao giờ biết khổ là gì nên mới nói thế.
CỨ THỬ NHỊN ĐÓI VÀI NGÀY XEM, sẽ chẳng có tâm trạng mà kêu này kêu nọ đâu.


Tất cả chỉ để mẹ hiểu rõ những mặt được và chưa được của nó. Thế nhưng, sau hàng loạt các buổi đi nghe giới thiệu sản phẩm, các buổi gặp gỡ khách hàng, các buổi thuyết giáo của các bậc đã thành công rực rỡ với công việc kinh doanh này, các buổi giải thích vì sao nên tham gia Amway…vào các tối và ngày nghỉ trong tuần.

Thậm chí mẹ tôi xin nghỉ công tác để đi nghe giảng về Amway, mẹ tôi không hề tin những gì chúng tôi nói. Mẹ một mực cho rằng nó vô cùng tuyệt vời. Và với vài chục năm cũng tham gia kinh doanh của mẹ, mẹ biết nó là hình thức kinh doanh tuyệt nhất từ trước tới nay.

Mặc dù không hề muốn mẹ tham gia nhưng chúng tôi không phản đối và tỏ ra tôn trọng mẹ. Mọi thứ sẽ chẳng có gì nếu mẹ tôi không quay ra thuyết phục bố và chúng tôi mua hàng.

Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói là sẽ không tham gia. Mà sẽ ủng hộ mẹ tôi bằng cách mua vài sản phẩm dùng, mặc dù hàng của Amway rất đắt!

Tuy nhiên, mẹ tôi lại ngược lại, muốn cả nhà phải tham gia. Mẹ tôi nghĩ mọi cách để lôi kéo cả gia đình tham gia. Cứ gặp nhau, là mẹ tôi lại nói về Amway thao thao bất tuyệt dù chúng tôi đã thể hiện rõ quan điểm. Thay vì những câu chuyện tham hỏi nhau, tâm sự với nhau trước kia thì chỉ có mẹ tôi nói về Amway. Chúng tôi vô cùng mệt mỏi và thấy thất vọng.





Phan Hoàng Lâm
Nếu bán hàng amway mà dễ làm giàu như vậy chắc đất nước Việt Nam sẽ không còn người nghèo, nếu công việc dễ làm giàu như vậy sao amway không đề xuất thẳng với địa phương để giúp người nghèo thoát nghèo , xem báo đài thấy những mãnh đời bất hạnh mà thấy xót thương chỉ nghe mạnh thường quân, những nhà hảo tâm hay chính quyền địa phương giúp đỡ có thấy mặt của amway không ? hay chỉ lường gạt những người nhẹ dạ cả tin , đúng là láo có đảng cấp . Cảm ơn câu chuyện của bạn , bạn cứ để cho mẹ bạn tự do để đến khi thất bại bà ấy mới tỉnh ra, bạn cũng phải quan tâm đến tiền bạc giúp gia đình nếu không thì nguy hiểm lắm nhé . Xin chào bạn chúc bạn mai mắn.


Em gái tôi đang có người yêu. Mẹ tôi bảo rằng, nếu người yêu nó mà không tham gia Amway thì đừng hòng yêu con gái mẹ. Sinh nhật mẹ, 8/3, mẹ bảo là mẹ chẳng cần ai tặng quà; nếu không tham gia Amway ủng hộ mẹ.

Ngày sinh nhật em trai tôi, mẹ không tham dự cùng gia đình vì nó trùng vào đúng dịp có hội thảo Amway. Ngày cuối tuần mẹ cũng đi Amway. Các buổi tối mẹ nghỉ dạy khiêu vũ để đi Amway.

Có ngày thường, mẹ cũng xin nghỉ công tác để đi dự hội thảo Amway…cộng với việc chúng tôi sợ phải nghe mẹ nói về Amway; thậm chí vài ngày liền chúng tôi còn chả thấy mặt nhau.

Chúng tôi nghĩ có lẽ là mẹ thôi rồi, không còn thuyết phục chúng tôi tham gia nữa. Thì ngược lại, mẹ tôi quay ra trách móc và coi thường cả mấy bố con tôi. Mẹ tôi nói trước mặt con cái là để có ngày hôm nay, tất cả là công sức của mẹ. Mẹ tôi phủ nhận mọi công lao của bố tôi.

Rồi mẹ tôi nói vợ chồng chúng tôi ăn bám, chỉ biết dựa dẫm vào bố mẹ, chỉ biết ở nhà cao cửa rộng, đi ôtô mà không biết làm ăn. Mẹ tôi bảo các em tôi lười biếng, chậm chạp và không biết cách chớp cơ hội.  Mẹ bảo là bố con tôi quá chán, không nhạy bén và thông minh.

Mẹ tự động mua hàng chục triệu hàng mang về nhà vì bảo rằng hàng Amway sắp tăng giá, tăng vài chục phần trăm. Rồi số hàng đó, mẹ tôi phân cho bố con tôi dùng một phần. Bố tôi không dùng trả lại thì mẹ lại bắt đầu nói trách móc, giận dỗi và kêu ca bố tôi.

Nếu ngày xưa mẹ dạy tôi tiết kiệm dùng nước rửa bát Mỹ Hảo chỉ mười mấy nghìn thì nay mẹ bắt tôi ngày nào cũng phải xịt nước cọ nhà bếp Amway hơn trăm nghìn. Tất cả mọi sản phẩm của Amway đều đắt, theo như tôi biết, sản phẩm thấp nhất là kem đánh răng mà đã chín mấy nghìn rồi.

Mẹ biết dù nói nữa thì bố con tôi không tham gia, nên lại quay ra nhiếc móc tiếp và luôn khó tính. Hầu như lúc nào tôi cũng thấy khuôn mặt của mẹ như suy tính điều gì đó. Riêng tôi là con dâu, mẹ tôi càng thể hiện sự khó tính của mình.

Tôi làm gì mẹ cũng không thích. Mua gì mẹ cũng chê. Nói gì mẹ cũng vặn vẹo. Trong khi tôi luôn được mọi người yêu quý và đánh giá là dâu hiền và thảo. Thâm tâm tôi luôn yêu quý và mong mẹ cũng yêu quý tôi vậy.

Chồng tôi luôn trăn trở để kinh doanh. Công việc căng thẳng vậy mà mẹ tôi toàn nói thẳng là chồng tôi chỉ biết ăn bám và dựa dẫm vào bố mẹ. Lương của tôi cũng không phải thấp, ngoài ra tôi cũng có vài dự án kinh doanh nên chẳng có lúc nào gọi là rảnh rỗi. Vậy mà mẹ toàn xen kẽ việc giáo huấn người vợ phải lao động kinh doanh ra sao với việc bảo tôi nên tham gia Amway.

Từ người trong gia đình, mẹ thuyết phục họ hàng tham gia Amway. Mẹ tận dụng các buổi giỗ chạp, cưới xin, đám hỏi, lên nhà mới…để mang hàng tới giới thiệu cho mọi người. Mẹ còn mang hàng đống hàng mang về quê để giới thiệu.

Người ở quê toàn làm ruộng, theo như bố tôi nói là họ cần mẫn nắng mưa vài tháng mới bán được vài trăm nghìn một sào lúa. Ấy vậy mà mẹ tôi cũng không tha. Họ cũng không hiểu biết về Amway, về cái gọi là tuyệt vời mà mẹ tôi nói với họ.

Họ hỏi mẹ tôi là, muốn da bớt nhăn và đen sạm đi thì nên uống gì. Mẹ tôi bảo rằng, cứ tin chị, uống vitaminC kết hợp với vitamin Daily (2 sản phẩm của Amway) là da hết luôn. Thế là họ đều tin và họ hứa về bàn với chồng để lấy tiền bán thóc mua hàng cho mẹ.

Rồi tới sinh viên. Mẹ bảo là sinh viên mà mẹ đã giới thiệu tham gia Amway thì chơi suốt mà một tháng cũng bán được 1 triệu tiền lãi. Trong khi thực sự là tôi chưa thấy sinh viên nào tham gia Amway và đã bán hàng. Mẹ khiến cho sinh viên, những đứa còn nghèo, muốn nhiều tiền để trang trải việc học, muốn đổi đời tin vào cô giáo của mình.

Có những sinh viên tới nộp ảnh và 200.000 đồng làm thẻ cho mẹ tôi mà nó vẫn không biết làm thế để làm gì. Tôi hỏi biết để làm gì không, nó bảo là em không biết, cô bảo cứ mang sang, cô dậy làm giàu!. Mẹ tôi còn hứa, em nào tham gia Amway, mẹ tôi sẽ ưu tiên điểm học tập hơn.

Bố con tôi thấy vậy thì buồn lắm, nói thì mẹ tôi không nghe. Bố mẹ tôi suốt ngày cãi nhau vì bố tôi không đồng ý mẹ đối xử với người nông dân như vậy. Thậm chí mẹ còn tìm cách có số điện thoại của những người công tác tại cơ quan bố tôi để gọi điện mời họ tham gia Amway. Bố mẹ tôi càng căng thẳng hơn. Mẹ tôi bảo là, cả nhà tôi chả ai quan tâm mẹ. Ai cũng lười biếng và dựa dẫm. Mẹ tôi chả cần. Mẹ tôi bảo là quá buồn vì gia đình tôi đối xử với mẹ như vậy.

Giờ, gia đình chúng tôi chẳng còn như xưa nữa, có 2 tháng, từ khi mẹ tôi tham gia Amway mà đã trở thành vậy. Bố tôi ở luôn trên vườn và không về nhà. Chúng tôi thì không thích ngồi nói chuyện với mẹ. Tôi phải làm nhiều việc nhà hơn vì mẹ tôi không có thời gian cho gia đình nữa. Mẹ nói mẹ phải kinh doanh vì ước mơ của mình.

Mẹ nói chúng tôi rằng, tham gia Amway thì sau này chỉ chơi thôi mà vẫn có tiền. có thể vì thế, mà mẹ chấp nhận đêm ngày bỏ bê công việc giảng dậy, khiêu vũ và nghỉ ngơi cho Amway. Suốt ngày mẹ tìm cách làm sao để lôi kéo người tham gia Amway. Nhà tôi giờ chất đống hàng, tôi chưa thấy ai tới mua hàng cho mẹ. Cứ tháng nào Amway thông báo tăng giá là mẹ lại mua chục triệu tiền hàng thủ sẵn.

Bố tôi dạo này buồn lắm. Chúng tôi rất thương bố tôi mà chả biết phải làm sao. Bố tôi bảo là có cách nào để mẹ tỉnh ra không, không còn mê muội nữa không? Thì bạn tôi từng tham gia Amway và đã bỏ nói rằng, chỉ có cách là cứ để bác ấy làm, đến khi thất bại mới thôi mê muội. Vì bạn tôi trước đây cũng như vậy.

Chúng tôi đều làm kinh doanh, nên hiểu mô hình kinh doanh đa cấp. Chúng tôi đều biết bản chất của nó là hay nhưng tại Việt Nam, tôi thấy nó bị biến chất. Nó xâm nhập và thúc đấy người tham gia ngày đêm nghĩ cách bán hàng, tìm mọi cách để lôi kéo người tham gia kể cả hình thức khóc, trách móc và giận dữ người thân. Thậm chí, là lừa dối để lôi kéo người tham gia. Khi không tham gia thì ghét bỏ, coi thường người bị mời đó. Nó biến từng người tham gia trở thành một con thiêu thân tiêu hàng và là khách hàng trung thành của nó…

Ôi, tôi thấy thật là nguy hiểm. Giờ mấy bố con tôi thay vì bình thường đã quay sang ghét Amway. Chúng tôi đều cho rằng nó quá nguy hiểm. Nhà tôi giờ đã trở thành địa điểm tổ chức hội họp và giới thiệu sản phẩm.
 

Bạn nghĩ gì về câu chuyện này? Bạn có người thân hoặc bạn bè đã và đang tham gia các chuỗi bán hàng đa cấp hay không? Việc đó ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình họ như thế nào?

10 nhận xét:

  1. Công ty Sinh Lợi (nay là Thiên Ngọc Minh Uy) thực hiện khá tốt chiêu này. Những ai đã từng đến trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy tại Cầu Diễn thường ấn tượng bởi “màn dạo đầu” của công ty này. Nghĩa là cứ đầu giờ làm việc, tất cả các nhân viên Thiên Ngọc Minh Uy mặc đồng phục, đứng ở sảnh lớn “tập thể dục” và hát theo bài hát truyền thống của công ty. Bài hát dựa trên nhạc nền của ca khúc nổi tiếng “Người đến từ Triều Châu” với câu kết đại loại khẳng định Sinh Lợi (Thiên Ngọc) chắc chắn sẽ thành công.

    Thực ra “màn dạo đầu” này nhận được phản hồi trái chiều. Người thì cho rằng lố bịch, kệch cỡm nhưng phần đông khác lại đánh giá là chuyên nghiệp và truyền cảm hứng tốt.

    Trong khi đó Amway cũng gây được thiện cảm khi tổ chức các chương trình huấn luyện chuyên nghiệp với quảng cáo giúp người tham gia có thái độ đúng đắn và tích cực; có kiến thức vững chắc về công việc, công ty và các dòng sản phẩm của Amway Việt Nam và có kỹ năng kinh doanh hoàn hảo.

    Trả lờiXóa
  2. "Amway - Mô hình bán hàng đa cấp lừa đảo kĩ thuật cao?"

    Hiện nay có rất nhiều công ty thực hiện mô hình bán hàng đa cấp nhưng phải nói thực là tất cả đều là lừa đảo mà đối tượng hầu hết đều là người VN ko hiểu biết và tham lợi. Bây giờ tôi thấy Amway đang nổi lên rất có quy mô, tổ chức và có cả ảnh chụp nhà máy sản xuất! Các bạn hãy cẩn thận, lừa đảo đó. Mô hình bán hàng đa cấp của Amway chia người bán hàng thành nhiều cấp độ: Bạc, Vàng, Kim Cương, Bạch Kim… có cả thẻ nhân viên Amway … nghe rất quy mô hoành tráng nhưng vẫn không thoát khỏi bản chất lừa đảo của bán hàng đa cấp.

    Trả lờiXóa
  3. " Chẳng biết cho vào đâu nên tạm vào đây để mọi người biết mà đi nói cho người khác (box TG là đông nhất và có tốc độ lan đi nhanh nhất rồi)
    Nguyên văn là em vừa mua 1 tuýp sữa rửa mặt gì đó và khi check nội dung trên sản phẩm thì:

    1) Không thấy đề ngày sản xuất. 2) Không thấy đề hạn sử dụng. 3) Không thấy ghi chỉ tiêu kích ứng da. 4) Không thấy tên rõ ràng là sữa rửa mặt hàng ngày hay sửa rửa mặt tẩy da chết. 5) Không thấy đề nguyên liệu sản xuất. 6) Thông tin nhà sản suất như số điện thoại , địa chỉ công ty , email , fax đầu không có. "

    Trả lờiXóa
  4. Những người là nạn nhân hay có người thân là nạn nhân của Amway (một đại diện tiêu biểu của bán hàng đa cấp): tất cả đều lên án Amway có dẫn chứng rõ ràng các trường hợp nạn nhân của Amway. Không vô cớ mà các bạn này lên án và cảnh báo Amway với các bạn khác.
    2. Những người đang làm NPP Amway: rơi vào các trường hợp: 1. mù quáng, chưa hiểu rõ nên chưa tỉnh ngộ, 2. đã lỡ mắc vào Amway nên tiếp tục chiêu dụ người khác. Các bạn này chỉ học 1 bài của bán hàng đa cấp, trình bày hùng hồn mạnh mẽ nhưng thiếu dẫn chứng thuyết phục và đều có ý đồ riêng nhằm bán hàng và đem lại lợi ích cho cá nhân mình chứ không cho người khác.
    Hình thức bán hàng đa cấp cho dù được trình bày dưới bất cứ hình thức nào đều không chân chính vì không theo nguyên tắc thị trường: 1. nhiều người bán, 2. nhiều người mua, 3. thông tin đầy đủ và dễ dàng kiểm chứng. Sản phẩm của các công ty đa cấp chỉ được bán thông qua hệ thống, không bán rộng rãi trên thị trường để có thể kiểm chứng giá trị thật so với giá cả.
    Các bạn ơi, nếu chưa vướng vào thì đừng nên vướng vào. Đã lỡ vướng vào thì hãy tỉnh ngộ, rút ra sớm chừng nào hay chừng đó. Hãy tập trung vào khả năng và hoàn cảnh của riêng mình, làm việc, kinh doanh đem lại ích lợi cho xã hội, cộng đồng. Lúc đó các bạn sẽ được xã hội, cộng đồng trả công xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm trước có "cơ hội" tiếp xúc với 1 đồng chí làm cho Amway và nghe "thuyết trình" mà oải cả người.Không dám nói Amway lừa đảo hay những gì đại loại như thế nhưng một điều rõ ràng đây là mô hình bán hàng đa cấp(cho dù có nói tránh là bán hàng theo mạng thì bản chất của loại hình kinh doanh này vẫn là bán hàng đa cấp).Và có những điều bất bình thường của Amway nói riêng và của loại hình kinh doanh đa cấp nói chung em nhận thấy như sau:
    -Bán hàng mà không niêm yết giá.(nếu ở hhvn chắc bị del và ban nick rồi nhỉ )
    -Muốn có danh sách các mặt hàng thì phải bỏ tiền ra mua Catalog của nó(cả trong catalog cũng vẫn không bao giờ để giá).
    -Muốn nhận được "tạp chí Amway"(nói cho hoành tráng chứ thật chất chỉ giống như các tờ rơi quảng cáo,giới thiệu sản phẩm và chiêu dụ đại lý bằng cách đưa hình ảnh của những đại lý cấp cao đang hưởng mức thu nhập ngất ngưởng mà không ai có thể kiểm chứng được đó là sự thật hay không) cũng phải bỏ tiền ra mua.
    Đại loại là khách hàng không được biết rõ về sản phẩm mình sẽ mua.
    -"Dụ" được càng nhiều người vào hệ thống thì sẽ được hưởng mức chiết khấu càng cao.Vì thế thay vì cố gắng bán được càng nhiều sản phẩm để hưởng hoa hồng(thật ra thì cũng khó)thì người ta lại cố gắng dụ dỗ người khác vào đại lý cấp thấp hơn để được hưởng lợi.Rõ ràng là ăn trên công sức của người khác(dã man thật).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "-Bán hàng mà không niêm yết giá." có bảng giá dành cho khách hàng và nhà phân phối rõ ràng nhé.
      "-Muốn có danh sách các mặt hàng thì phải bỏ tiền ra mua Catalog của nó(cả trong catalog cũng vẫn không bao giờ để giá)." bảng giá có tất cả sản phẩm kèm giá nhé, còn cataloge là để NPP sử dụng lâu dài mà giá thì có thể thay đổi.
      "Đại loại là khách hàng không được biết rõ về sản phẩm mình sẽ mua." sản phẩm bạn mua ngoài siêu thị bạn có biết rõ về nó không? trong khi sản phẩm bạn mua của NPP Amway bạn được xem thí nghiệm chứng minh sản phẩm và bạn trải nghiệm bằng cả 5 giác quan.
      "-Muốn nhận được "tạp chí Amway"(nói cho hoành tráng chứ thật chất chỉ giống như các tờ rơi quảng cáo,giới thiệu sản phẩm và chiêu dụ đại lý bằng cách đưa hình ảnh của những đại lý cấp cao đang hưởng mức thu nhập ngất ngưởng mà không ai có thể kiểm chứng được đó là sự thật hay không) cũng phải bỏ tiền ra mua." nếu bạn muốn kiểm chứng thì bạn có thể gặp nhiều người được đăng trên đó mà kiểm chứng trực tiếp.
      "-"Dụ" được càng nhiều người vào hệ thống thì sẽ được hưởng mức chiết khấu càng cao.Vì thế thay vì cố gắng bán được càng nhiều sản phẩm để hưởng hoa hồng(thật ra thì cũng khó)thì người ta lại cố gắng dụ dỗ người khác vào đại lý cấp thấp hơn để được hưởng lợi.Rõ ràng là ăn trên công sức của người khác(dã man thật)." tất cả những người tham gia vào đều được hưởng rất nhiều quyền lợi và ai làm nhiều hưởng nhiều làm ít hưởng ít không có chuyện ăn trên ngồi trước như những mô hình khác. có những người làm sau nhưng thu nhập gấp 4-5 lần người đi trước. Tuy nhiên Thành Công nào cũng cần sự nỗ lực rất lớn cả trong Amway cũng vậy.
      Tóm lại phát ngôn của bạn theo kiểu suy nghĩ tiêu cực chỉ biết mà không hiểu nên có thể gọi là "thiếu hiểu..." nếu bạn không muốn hiểu thì cũng không sao đó là lựa chọn của bạn nhưng đừng dùng sự bảo thủ cố chấp của mình mà phê phán người khác "Rõ ràng là ăn trên công sức của người khác(dã man thật)."

      Xóa
  6. "Ngay cả nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng tham gia tập đoàn lừa đào này thì loạn rồi... Theo mình biết thì tất cả những tin tức hay báo cáo liên quan tới AMWAY đều bị ém nhẹm lại không cho công khai với công chúng nên thật tình mà nói mình cũng không hiểu cơ quan chức năng đang làm cái gì ??? Công ty lừa đảo thì mọc lên như nấm mà chả thấy mấy sếp xóa bỏ hết AMWAY rồi Hưng Thời Đại ,Mặt Trời Mới ,Mua Bán 24h, ... còn rất nhiều nữa.

    Trả lờiXóa
  7. dẹm quách cái blog này đi viết bài vớ vẩn vô căn cứ câu khách để quảng cáo Isagenix à

    Trả lờiXóa
  8. ko hieu biet nhui` thi` dung` noi'.....2015 rui` ma` con` bao~ thu~...toan` do binh` luan nham~......chang dau vao` dau.....ho~ ra ban' hang` da cap
    lua` dao~.....gom dua~ ca~ nam'......blog vl...ra san ban Tan Son Nhat' xem...bieu~ tuong Quang~ cao' the' nao`.....dung` thi~ va` san~ pham~the' nao`....minh` ko kinh doanh nhung thA
    Y' THE' NAO` THI` NOI' THUI......

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Amway lừa đảo không ? - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger