Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Amway bị tố lừa đảo bán sản phẩm gây hại sức khoẻ

Theo hướng dẫn của nhân viên Amway, anh Hưng bỏ ra hơn 1 triệu đồng để mua 2 loại viên uống để mong giảm chứng tê lưng và vai. Tuy nhiên, các triệu chứng không hề suy giảm, Anh Hưng còn bị tăng cân một cách bất bình thường từ 68kg lên 75kg.
Amway bị tố lừa đảo bán sản phẩm gây hại sức khoẻ



Theo phản ánh của anh Nguyễn Quang Hưng (45 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) tới Báo điện tử Dân trí, anh vốn là một người có sức khoẻ bình thường, thể trạng tốt. Tuy nhiên, khoảng tháng 10/2013, do cảm thấy bị tê lưng và vai nên khi được một người bạn làm nhân viên tại Công ty TNHH Amway (Cty Amway) Việt Nam tư vấn, quảng cáo anh đã đồng ý mua và sử dụng một số loại thuốc uống của công ty này.
Ban đầu, anh Hưng có mua một hộp viện Canxi giá hơn 400.000 đồng để uống. Sau khi sử dụng thuốc, anh Hưng cảm thấy dễ chịu nên duy trì uống. Khoảng 2 tháng sau, anh Hưng bắt đầu phát hiện cơ thể có những dấu hiệu không bình thường như mệt mỏi, ngủ li bì, trí nhớ giảm, mắt mờ, thở dốc... Nghi ngờ những triệu chứng trên là do tác dụng của viên Canxi, anh Hưng không uống nữa và liên hệ với người nhân viên của Cty Amway đã bán thuốc cho mình.
“Khi gặp người nhân viên để phản ánh, tôi được trấn an rằng không bị làm sao cả, đó chỉ là phản ứng bình thường và khuyên tôi nên mua thêm viên uống Daily, viên bổ gan, viên bổ sung chất xơ, vitamin”, anh Hưng cho biết.
Đơn kêu cứu của anh Nguyễn Quang Hưng

Nghe theo hướng dẫn của nhân viên Amway, anh Hưng bỏ ra hàng triệu đồng để mua các loại viên uống trên. Tuy nhiên, các triệu chứng không hề suy giảm, vẫn tiếp tục tái diễn. Anh Hưng còn bị tăng cân một cách bất bình thường từ 68kg lên 75kg.

Sợ hãi trước tình trạng sức khoẻ của cơ thể đi xuống, anh Hưng đã đi bệnh viện khám và nhận được kết quả là suy nhược thần kinh và huyết áp cao. Khi kể cho các bác sĩ nghe về việc sử dụng các viên uống của Cty Amway, anh Hưng được tư vấn rằng, việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cần có sự chỉ định của bác sĩ hoặc cơ quan chuyên môn. Nếu bổ sung dinh dưỡng hoặc những người đã đủ dinh dưỡng khi uống các thực phẩm chức năng có thể dẫn đến thừa dinh dưỡng và gây tăng cân nhanh, rối loạn quá trình đồng bộ hoá trao đổi chất trong cơ thể gây tác hại đến nhiều bộ phận trong cơ thể.
Theo anh Hưng, việc sức khoẻ anh xuất hiện các triệu chứng trên là do sự tác động khi sử dụng các loại thuốc uống mua của Cty Amway. Để bán được hàng, nhân viên bán hàng của Công ty này đã quảng bá quá mức rằng các viên C, Daily như một loại thần dược, có khả năng chữa bách bệnh.
Cho đến thời điểm hiện tại, anh Hưng cho biết ngày nào cũng phải uống thuốc hạ áp, việc này sẽ phải kéo dài hàng chục năm và thậm chí đến suốt cuộc đời.
Anh Nguyễn Quang Hưng đã làm đơn đề nghị Cty Amway phải có trách nhiệm bồi thường khi uống sản phẩm mua của công ty này và đã đem lại những hậu quả không mong muốn.
Liên quan đến sự việc trên, Đại diện của phía Công ty TNHH Amway tại Việt Nam cho biết, đã nhận được phản ánh của anh Nguyễn Quang Hưng và đã có văn bản trả lời về trường hợp này.
Nội dung trả lời của phía Cty Amway nêu rõ, Chất lượng sản phẩm của Amway được kiểm soát và theo dõi một cách nghiêm ngặt trong quá trình từ nguyên liệu đầu vào, dây chuyền sản xuất, thành phẩm và lưu trữ.
Về trường hợp của anh Hưng, do anh Hưng không cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm mà anh đã dùng, do đó công ty không thể kiểm tra lại chất lượng của sản phẩm này.
Tình trạng sức khoẻ của anh Hưng như mô tả có thể có nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng từ nhiều khía cạnh khác nhau như các loại thức ăn, thuốc uống và nhiều nguyên nhân sức khoẻ khác.
Phía Cty Amway đề nghị anh Hưng nên thăm khám ở Bệnh viện chuyên khoa và theo sát hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Qua đánh giá trên, Cty Amway kết luận trường hợp của anh Hưng là do nhiều yếu tố khác gây nên. Phía Cty Amway cũng khẳng định đó là câu trả lời chính thức và cuối cùng đối với trường hợp của anh Hưng.
Không đồng tình với câu trả lời của phía Cty Amway, hiện anh Hưng đã làm đơn tới Thanh tra sở y tế và tiếp tục làm đơn khiếu nại lên phía Cty Amway.

Thanh tra vào cuộc Amway bị tố lừa đảo



Thanh tra Sở y tế Hà Nội đã lấy mẫu 5 sản phẩm của Công ty TNHH Amway Việt Nam để kiểm tra, đồng thời yêu cầu phía công ty này hỗ trợ cho khách hàng.

Lấy mẫu sản phẩm viên uống kiểm tra chất lượng
Liên quan đến vụ khách hàng phản ánh việc sản phẩm viên uống của Amway gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, sau khi nhận được đơn thư của anh Nguyễn Quang Hưng (45 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội), Thanh tra Bộ y tế đã chuyển đơn và giao cho Sở y tế Hà Nội vào cuộc giải quyết theo thẩm quyền.
Thanh tra Sở y tế đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trong việc kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng tại chi nhánh Công ty TNHH Amway Việt Nam tại Hà Nội.

Đồng thời, đại diện Thanh tra Sở y tế cũng lấy 5 mẫu sản phẩm tương ứng với sản phẩm mà anh Hưng sử dụng nêu trong đơn kiến nghị để kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng theo hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm. 5 mẫu sản phẩm bao gồm: Thực phẩm bổ sung Canxi và magie, Bio C Plus, Thực phẩm bổ sung Vitamin và khoáng chất hàng ngày, thực phẩm bảo vệ gan, thực phẩm bổ sung chất xơ từ rau quả.
Phía Sở y tế cho biết rằng, đối với chi nhánh Công ty TNHH Amway Việt Nam tại Hà Nội, nếu các chỉ tiêu chất lượng của 5 sản phẩm không đạt so với chỉ tiêu công bố tiêu chuẩn sản phẩm của Công ty đã đăng ký tại Cục an toàn thực phẩm sẽ xử lý vi phạm hành chính theo nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm.

Sở Y tế yêu cầu Amway hỗ trợ cho khách hàng
Sau khi nhận được đơn phản ánh về chất lượng sản phẩm Amway gây hại cho sức khoẻ lần thứ nhất của anh Nguyễn Quang Hưng, phía Cty Amway Việt Nam đã đưa ra kết luận rằng, trường hợp của anh Hưng là do nhiều yếu tố khác gây nên. Công ty này cũng khẳng định đó là câu trả lời chính thức và cuối cùng đối với trường hợp của anh Hưng.
Không đồng tình với câu trả lời này, anh Hưng tiếp tục gửi đơn thư khiếu nại lần thứ 2 đến Cty Amway Việt Nam. Theo bà Dương Thị Hà Lan - đại diện phía Cty Amway Việt nam cho biết, trước tình hình trên, Giám đốc đối ngoại, Giám đốc Pháp chế Kỹ thuật sản phẩm của Amway đến thăm hỏi sức khỏe anh Hưng tại nhà riêng.
Tại cuộc thăm hỏi này, phía Amway đã đề nghị anh Hưng đến khám bệnh tại Bệnh viên có uy tín tại Hà Nội. Tại buổi nói chuyện, anh Hưng không có yêu cầu bồi thường, anh Hưng cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Anh Hưng trước (trên) và sau (dưới) sử dụng sản phẩm của Amway, anh cho rằng mình bị tăng cân bất thường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ

Sau đó, qua điện thoại, anh Hưng đề nghị công ty bồi thường. “Chúng tôi có tham gia đóng bảo hiểm toàn cầu cho sản phẩm của mình. Trước tình hình này, công ty chúng tôi đang tiến hành chuyển thông tin cho đối tác bảo hiểm sản phẩm để tiếp tục xem xét giải quyết”, đại diện Công ty Amway cho biết.
Trong giai đoạn làm việc với Công ty Bảo hiểm, thanh tra Sở Y Tế Hà Nội đã yêu cầu công ty Amway nhanh chóng hỗ trợ cho anh Hưng. Do đó, vào ngày 18/3/2014, Công ty Amway đã mời anh Hưng đến văn phòng Amway tại Hà Nội để thảo luận hỗ trợ chi phí kiểm tra sức khỏe, tiền công theo ngày làm việc ông Hưng phải nghỉ để đi khám bệnh và hoàn lại tiền mua sản phẩm. Tuy nhiên, anh Hưng không đồng ý với mức hỗ trợ này. Sau đó, phía Công ty Amway đã thông báo cho Thanh tra Sở Y Tế Hà Nội về nội dung biên bản làm việc trên với anh Hưng.
Về phía mình, anh Nguyễn Quang Hưng khẳng định rằng, anh có giấy xác nhận của bệnh viện trước và sau khi dùng sản phẩm của Amway. Trong thời gian dùng tất cả các hiện tượng không bình thường anh Hưng đều phản ánh với nhân viên bán hàng của Công ty.
“Sau khi dùng tôi cảm thấy sức khoẻ giảm sút rõ rệt và không được bình thường như trước, da mặt nhăn như già đi khoảng 5 tuổi so với trước, không làm việc được bình thường và thiệt hại nhiều về kinh tế”, anh Hưng cho biết.

Ai kiểm soát 300.000 nhà phân phối tại Việt Nam?
Amway Việt Nam hiện chỉ có khoảng 400 nhân viên, nhưng mạng lưới nhà phân phối đã vượt con số 300.000. Đại diện Amway Việt Nam cũng thừa nhận, họ không tự tin về khả năng kiểm soát việc tuân thủ quy tắc của các nhà phân phối này.
Liên quan đến câu chuyện “Người khổng lồ đa cấp Amway” bị khách hàng tố bán sản phẩm gây hại đến sức khoẻ, theo chia sẻ của đại diện Công ty TNHH Amway Việt Nam (Cty Amway), hiện nay có hơn 300.000 nhà phân phối (người bán hàng) tham gia làm việc trên khắp các tỉnh thành.
Theo phía Amway cho biết, mỗi nhà phân phối được gắn một mã số và ở Amway có một đội ngũ chuyên trách việc giám sát các nhà phân phối này.
Tuy nhiên, có thể nhận thấy một sự chênh lệch quá lớn giữa lực lượng nhà phân phối và lực lượng nhân viên giữ vai trò giám sát. Hiện số nhân viên làm việc tại Cty Amway ở Việt Nam là khoảng 400 người, trong đó chỉ một số có chức năng giám sát. Một phép chia thuần túy cho thấy, mỗi nhân viên giám sát có trách nhiệm giám sát hoạt động của hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn nhà phân phối.
Bởi vậy, một câu hỏi dễ dàng được nhiều người nghĩ tới đó là việc làm sao quản lý được hết các nhà phân phối hay nói cụ thể là những người bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng khi những người này sau khi tham gia vào mạng lưới Amway có thể thoải mái đi chào mời bán sản phẩm bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào và chỉ cần bán được sản phẩm thì họ sẽ được hưởng hoa hồng theo doanh số, vốn là bản chất cốt lõi của mô hình kinh doanh đa cấp.
Lý giải cho ý kiến trên, đại diện phía Amway cho biết rằng, mỗi người tham gia vào Amway đều được học một “quy tắc đạo đức” về việc bán hàng, phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng, trong đó nhấn mạnh việc không được “phóng đại” chức năng sản phẩm như một "thần dược" hay loại thuốc trị bá bệnh.
Tuy nhiên, trên thực tế, ai có thể đảm bảo được những nhà phân phối khi tham gia bán sản phẩm Amway thực hiện đúng theo bộ “quy tắc đạo đức” mà Amway đưa ra?
Trả lời câu hỏi này, chính đại diện Amway cũng khẳng định họ trông cậy vào sự tự giác của nhà phân phối hơn là khả năng kiểm soát và phát hiện của đội ngũ giám sát. Cũng cần nói thêm, chế tài xử lý đối với các nhà phân phối vi phạm cũng chủ yếu dừng ở mức độ trừ vào thu nhập.
Đại diện Amway cũng thừa nhận họ không hoàn toàn tự tin vào khả năng kiểm soát số lượng nhà phân phối khổng lồ như vậy. Vị đại diện cũng thừa nhận đã có lúc chính Amway còn bị các nhà phân phối phản ứng trong nỗ lực kiểm soát, bởi như vậy có thể ảnh hưởng tới quyền lợi kinh tế của các nhà phân phối.
Khẳng định Amway sẽ kiên định với triết lý kinh doanh và mô hình mà họ đã áp dụng tại Việt Nam, nhưng sự thiếu khả năng kiểm soát hệ thống phân phối do chính Amway xây dựng không thể không khiến dư luận lo ngại về những hệ lụy đi kèm, mà trường hợp mới đây với anh Nguyễn Quang Hưng là một ví dụ.
Anh Nguyễn Quang Hưng cho biết, người trực tiếp bán sản phẩm Nutrilife là nhà phân phối Phạm Thị Ngoan với mã số 3018815.
Anh Hưng quen nhà phân phối này từ tháng 3/2013, sau nhiều lần được thuyết phuc, tháng 10/2013 anh Hưng đồng ý mua sản phẩm Amway từ nhà phân phối này.
Theo Công ty Amway cho biết, trong lần làm việc giữa các bên bao gồm anh Hưng, nhà phân phối Phạm Thị Ngoan, Đại diện cơ quan giám định Mclarens (Thay mặt cho Công ty bảo hiểm AIG) và Đại diện Amway, các bên xác nhận nhà phân phối Ngoan không chủ động quảng cáo sản phẩm có tính năng chữa bách bệnh.
Tuy nhiên, trong đơn phản ánh của mình, anh Hưng cho biết: “Tôi mua sản phẩm trực tiếp từ cô Ngoan theo sự tư vấn từ cô về lợi ích khi uống sản phẩm này, ngoài ra không có sự thảo luận nào khác. Ban đầu cô Ngoan gọi điện cho tôi rất nhiều lần, có lần hàng tiếng đồng hồ... Và tư vấn tại nhà như: Sản phẩm có khả năng thải độc trong cơ thể, anh rể cô ốm không đi được, uống vào hết bệnh. Bố mẹ cô ấy dùng hàng ngày 8 đến 9 loại sản phẩm nên khoẻ ra...”
Theo đó, việc quảng cáo của nhà phân phối Ngoan có phần “khoa trương” công năng của sản phẩm Amway, vì đây chỉ là thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung chứ không phải thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, cũng theo anh Hưng, sau khi dùng viên uống Canxi thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, anh Hưng nhờ nhà phân phối Nguyễn Thị Ngoan tư vấn thì người này lại khuyên anh nên uống thêm hàng loạt các sản phẩm khác của Amway.

Ý kiến mọi mọi người về Amway bị tố lừa đảo bán sản phẩm gây hại sức khoẻ


Xuna
Xunalovely@gmail.com
Hang đa cấp la như vay, chat luong nhieu khi khong phai đen muc qua tot, nhưng thổi phồng lên như thuoc tiên mac dù chỉ la thuc pham bổ sung. Haizzz. Ko phai rieng Amway, ma sữa non a. gi đó cung vay, toàn lừa đảo long tin cua nguoi tieu dung, noi cứ như la thuốc tiên chữa bách bệnh: Ung thư, tieu đuong , người bị chết não uong cung het bệnh??? Troi oi bay gio đu thu hinh thuc lua đao nguoi tieu dùng. Hay la nguoi tieu dùng sang suot, moi nguoi nhe!

Hải Trung
HT1967@gmail.vn
-Đề nghị Báo cho số điện thoại LL của đại diện Amway để người tiêu dùng phản ảnh. Tôi cũng vừa sử dụng SP bio C Plus theo giới thiệu của dược sỹ bán SP này giá 450.000đ/lọ sử dụng được vài ngày thấy cơ thể có những hiện tượng không bình thường đang cho gia cầm dùng thử xem. Đề nghị TTra sau khi có KL nên thông báo rộng rãi để ngừoi tiêu dùng không bị lừa .

haongkim
ketoan.hoangkim2014@gmail.com
Thực phẩm chức năng có nguồn gốc và sự đầu tư từ các nước ngoài vào Việt Nam đang chàn lan trên thị trường mà người dùng thì thực tế không biết công dụng, thành phần, chất lượng ... sản phẩm có đảm bảo theo đúng công bố? hay chỉ là tốt 1 nhưng các nhân viên kinh doanh những mặt hàng này nói gấp hàng trăm lần để mong lợi ích kiếm lời cho bản thân. Rất mong thanh tra y tế phải nghiêm minh trong vấn đề này mới có thể bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Trên thực tế Tôi thấy bất kể thực phẩm nào mà qua chế biến đều như con dao hai lưỡi có mặt tốt và mặt xấu vì hiện nay mấy khi sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, trong khi đó ngành Công Nghiệp hóa học, sinh học đã tìm ra rất nhiều chất hóa học có thể thay thế chất tự nhiên. Vì thế mà không thể tin nổi sản phẩm thực sự tốt 100%. Lợi nhuận mà từ những sản phẩm này mang về cho các chủ đầu tư từ nước ngoài là rất cao, họ mang về đất nước họ trong khi những khoản thuế thì không thu được hết vì họ vẫn luôn tìm cách chốn thuế, lợi dụng lòng tin của người dân để bán sản phẩm không tốt và thu lợi nhuận. Vi vậy rất mong cơ quan thanh tra y tế cần nghiêm chỉnh kiểm tra xác nhận lại các sản phẩm thực phẩm chức năng đảm bảo quyền lợi cho người dân

tranlehaily
trânlehilyly@yahô.com
Mình dùng sữa tắm được 2/3 chai thì bị ngứa đấy, kem đánh răng thì đang xài ko biết có sao ko? thực phẩm chức năng may mắn chưa dùng đến.hai zaaaaa

Nguyen Tien
kieu.ntktien@yahoo.com.vn
cần có kết quả kiểm định chính xác từ phía sở y tế, rối mới đưa ra kết luận về SP

Release paper
tuongvan.saigon@gmail.com
... Cứ nghĩ hàng Mỹ giá cao thế thì phải tốt lắm, thế là "sập bẫy".

duy tuấn
anhoe33@yahoo.com
Toàn là... Sản phẩm giá 1 mà họ kê lên gấp 10 để chia nhau... Tôi mong VN dẹp hết kiểu bán hàng đa cấp biến tướng đi ngay. Suốt ngày nghe họ nói tràng gian đại hải về bán hàng ở công ty là đủ mệt rồi!

Manh Hiep
hiep.ksavg@gmail.com
Sản phẩm này có phải là mô hình đa cấp mang ra bán không bà con

comay
hoacomayxauso@gmail.com
Với mỗi người mỗi nhận xét khác nhau, hiệu quả cũng phụ thuộc vào mỗi người với mỗi thói quen sinh hoạt khác nhau, cách sử dụng đúng hay không. Tôi ko chê cũng chẳng khen. Con thứ hai nhà tôi một tháng đi khám vì viêm đường hô hấp vài lần, thậm chí ba lần. Đc bạn giới thiệu dùng viên gấu, con tôi ăn hết 1hộp thì ốm thưa dần, từ hộp thứ hai đến giờ đã hết mùa đông sang mùa hè vẫn không bị viêm đường hô hấp lần nào nữa, cháu khỏe mạnh nên nghịch nghợm như giặc í, ăn cũng tốt hơn. Cháu đầu tiên ngày xưa cũng ốm như vậy (vì hai đứa đều ko có sữa mẹ), nhưng hồi đó tôi chưa biết đến Amway. Rồi cháu lười ăn có thâm niên, 7 tuổi mà 15kg, da xanh tái còn vàng nữa. Thấy cháu thứ 2 uống có hiệu quả tôi mới dám cho cháu đầu uống protein, sau 1 tháng da cháu đã sáng hơn. Hiện tại tôi vẫn tiếp tục cho hai cháu dùng sp của Amway.
tâm

tam_phung2006@yahoo.com
Kính gởi các bạn : tôi là khách hàng thân thiết của Amway tôi đã sử dụng sản phẩm Amway 2 năm tôi thấy sản phẩm rất tốt chứ không phải người ta kinh doanh người ta ca tụng sản phẩm Amway. Các bạn nên sáng suốt nhận xét.

dung
trandunghn64@yahoo.com
Cũng tại nhiều người dân việt mình thích hàng ngoại, mà xuất xứ nhiều khi ko phải Mỹ mà là... Mỹ Tho, Mỹ Đình... Đa cấp thì lấy đâu ra sản phẩm tốt khi người bán trước ăn lương theo người bán sau thì lấy đâu ra chất lượng???

ky
hoanghoaiky82@gmail.com
Rất phiền với mấy Cty đa cấp này !

Nguyễn Thịnh
Nguyenthinhcpc@gmail.com
Tôi cũng có cháu nhỏ chậm tăng cân, nghe tư vấn của một người bạn kinh doanh Amway dùng thử sản phẩm viên bổ sung dinh dưỡng hay còn gọi là kẹo gấu. Kết quả là cháu 2 tuần không đi đại tiện nổi khó chịu không ăn không ngủ yên, phải đưa đi viện. Cần phải xem lại cách quảng cáo quá mức tới sai sự thật của nhân viên Amway

Anh Vũ
anhvucm77@gmail.com
Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên, đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn cần sớm vào cuộc kiểm tra sự việc trên đối với chất lượng thực các sản phẩm của am wây, tránh làm nhũng loạn thị trường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

honghoan8x@gmail.com
honghoan8x@gmail.com
Tại sao khi đăng ký sp vs sở y tế .thanh tra không kiểm tra chất lượng sản phẩm mà khi bị kiện rồi thì mới kiểm tra là ntn?

Quốc Triều
quoctrieuhoang@gmail.com
Em có dùng kem đánh răng của Amway tuy nhiên có một phát hiện nho nhỏ và làm sững sốt to to..đó là kem Amway có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trên áo quần của mình. Em đã dùng kem bôi lên vết bẫn sau đó chà và vò. kết quả ngoài sức tưởng tượng. sạch và ngay tại vết chà ấy..vải bị mỏng đi, rất dễ rách. Em từ đó không dám sử dụng kem đánh răng Amway nữa...có khi một ngày nào đó răng cũng sẽ không còn. vài dòng chia sẽ không công kích hay chê bai chi cả.

Hoàng Nguyên
diemtua_vnn@yahô.com.vn
Amway là hàng sản xuất ở Việt Nam bạn à? Còn thực phẩm chức năng thì giờ nó đa dạng lắm. Nhưng TPCN không phải là thuốc, nó không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nó làm tăng sức đề khàng, hệ miễn dịch của cơ thể người....

hoang nam
hoang_nam_112@yahô.com.vn
Sản phẩm này cực đắt mà không hiệu quả... Tôi bị cậu bạn thoạt đầu đến chơi hỏi han đủ kiểu... kiên trì và nhẫn nại... cuối cùng bạn nói sản phẩm Amway tốt cho chữa chứng cao huyết áp. Tôi nghe bạn mua uống hết 12.000.000đ mà bệnh lại cứ tăng lên, tôi sợ quá không dùng nữa. Không hiểu Việt Nam cơ quan nào là nơi quản lý lĩnh vực này và ai có lợi, hay chỉ người đi lừa khách mua là có lợi??? Tôi thấy anh ta cho xem hình ảnh cuộc đi tới các nước thuộc Tiểu vương quốc Arập gì đó, trông thật như đế vương. Vậy phải lừa được nhiều tiền thì bọn họ mới đi được như thế, các bác ạ... Mong lãnh đạo Bộ chức năng lên tiếng về công tác quản để tư vấn với Chính phủ giúp dân... Vẫn chỉ khổ người tiêu dùng thôi!
mai

nguyendomai1986@gmail.com
De nghi So Y te lam ro. Toi ung ho anh Hung vi thay Amway toan ban hang kem chat luong thoi, gia lai dat do nua. Day nguoi bi lua roi, uong vao co khi lai them benh. Toi thay cac san pham cua ho deu ko chap nhan dc, vi theo toi biet la dc san xuat ngay trong mien Nam ma. Ko dam bao, rat ko dang tin cay.
DUONGSW

kimduong110278@yahoo.com
Thông qua người quen, tôi cũng mua 2 lọ C và vitamin gấu Amway cho thằng nhóc (7 tuổi, chưa dùng viên gấu bao giờ) ở nhà dùng để tăng cường sức khỏe. Cháu dùng mỗi ngày 1/2 viên, dùng được 3 ngày nhóc có triệu chứng đi tiểu liên tục làm cả nhà rất sợ mà ko biết vì sao. Sau đó ko cho dùng nữa thì 2 ngày sau cháu đi tiểu lại bình thường. Không biết có chủ quan ko nhưng cũng có chút nghi ngờ về chất lượng của sp Amway!

5 nhận xét:

  1. các triệu chứng của các a/chị rất khác nhau. người thì nói cho cháu uống viên gấu thì 2 tuần k đi tiểu được. người thì nói đi tiểu rất nhiều lần. về phần này thì đầu tiên phải đi khám sức khỏe cho cháu. sau khi biết bệnh như thế nào rồi mới tìm thuốc hoặc TPCN phù hợp. bên cạnh đó còn phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì mới có tác dụng rõ rệt. còn về chất lượng sp Nutrilite thì nó là sp hàng đầu thế giới có bề dày lịch sử lên đến 80 năm. cần phải xem xét kĩ rồi đưa ra nhận xét! còn về phần PR sp thì đó là lỗi do các NPP. cần phải xem lại đạo đức bán hàng của những người này. Thân!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn kimduong110278@yahoo.com ơi, tớ cũng có 2 đứa 1 8 tuổi, 1 4 tuổi đang dùng C và Gấu của Amway đây, triệu chứng đi tiểu nhiều là bình thường, vì sao ư? vì dùng thuốc này bắt buộc con bạn phải bổ xung nước nhiều để thuốc tổng hợp và phát huy tính năng, dù bạn có quên cho con bạn uống nhiều nước thì thuốc cũng ức chế làm trẻ khát để nạp nước vào, vậy bạn hiểu vì sao trẻ phải tiểu nhiều chưa? vài dòng góp ý của bản thân về sản phẩm Amway.

    Trả lờiXóa
  3. Nói vậy chắc bao nhiêu người uống amway từ 10 năm nay chắc chết hoặc nằm 1 chỗ vì bệnh hết quá... muốn làm tiền cty nên qui trách nhiệm đủ các kiểu. Con gái lớn mình dùng amway 5 năm rồi nè có bị j đâu, trong khi bạn bè bé bệnh liên tục. Giờ đến con gái nhỏ mới 5m cũng dùng trực tiếp nè mặc dù mẹ bé uống từ trước khi có thai bé đến giờ

    Trả lờiXóa
  4. Tội nghiệp cho những bạn hiểu sai Giá trị amway mang lại. Trên truyền hình Quảng cáo tràng làng. Quảng cảo có đúng với thực tế đâu, sao các bạn ko tẩy chay Quảng cảo đi. Người ta làm sai hay tư vấn sai kêu lừa đảo. Trong khi kinh doanh truyền thống, ăn hối lộ, thăm nhũng sao lớn tiếng kêu đi. Ko hiểu giá trị của amway là gì cứ mở miệng ra là đả kích

    Trả lờiXóa
  5. mình bị gãy chân nên đã uống rất nhiều canxi của amway và thấy xương lành mau hơn,rồi lúc cơ thể kiệt sức chóng mặt ngất xỉu, mình đã dùng protein.pito. sắt , b, canxi, thì thấy khoẻ hơn trước, nhưng vì amway giá cao nên mình chỉ dùng 1 thời gian thôi vì hết tiền.

    Trả lờiXóa

Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Amway bị tố lừa đảo bán sản phẩm gây hại sức khoẻ

Theo hướng dẫn của nhân viên Amway, anh Hưng bỏ ra hơn 1 triệu đồng để mua 2 loại viên uống để mong giảm chứng tê lưng và vai. Tuy nhiên, các triệu chứng không hề suy giảm, Anh Hưng còn bị tăng cân một cách bất bình thường từ 68kg lên 75kg.
Amway bị tố lừa đảo bán sản phẩm gây hại sức khoẻ



Theo phản ánh của anh Nguyễn Quang Hưng (45 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) tới Báo điện tử Dân trí, anh vốn là một người có sức khoẻ bình thường, thể trạng tốt. Tuy nhiên, khoảng tháng 10/2013, do cảm thấy bị tê lưng và vai nên khi được một người bạn làm nhân viên tại Công ty TNHH Amway (Cty Amway) Việt Nam tư vấn, quảng cáo anh đã đồng ý mua và sử dụng một số loại thuốc uống của công ty này.
Ban đầu, anh Hưng có mua một hộp viện Canxi giá hơn 400.000 đồng để uống. Sau khi sử dụng thuốc, anh Hưng cảm thấy dễ chịu nên duy trì uống. Khoảng 2 tháng sau, anh Hưng bắt đầu phát hiện cơ thể có những dấu hiệu không bình thường như mệt mỏi, ngủ li bì, trí nhớ giảm, mắt mờ, thở dốc... Nghi ngờ những triệu chứng trên là do tác dụng của viên Canxi, anh Hưng không uống nữa và liên hệ với người nhân viên của Cty Amway đã bán thuốc cho mình.
“Khi gặp người nhân viên để phản ánh, tôi được trấn an rằng không bị làm sao cả, đó chỉ là phản ứng bình thường và khuyên tôi nên mua thêm viên uống Daily, viên bổ gan, viên bổ sung chất xơ, vitamin”, anh Hưng cho biết.
Đơn kêu cứu của anh Nguyễn Quang Hưng

Nghe theo hướng dẫn của nhân viên Amway, anh Hưng bỏ ra hàng triệu đồng để mua các loại viên uống trên. Tuy nhiên, các triệu chứng không hề suy giảm, vẫn tiếp tục tái diễn. Anh Hưng còn bị tăng cân một cách bất bình thường từ 68kg lên 75kg.

Sợ hãi trước tình trạng sức khoẻ của cơ thể đi xuống, anh Hưng đã đi bệnh viện khám và nhận được kết quả là suy nhược thần kinh và huyết áp cao. Khi kể cho các bác sĩ nghe về việc sử dụng các viên uống của Cty Amway, anh Hưng được tư vấn rằng, việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cần có sự chỉ định của bác sĩ hoặc cơ quan chuyên môn. Nếu bổ sung dinh dưỡng hoặc những người đã đủ dinh dưỡng khi uống các thực phẩm chức năng có thể dẫn đến thừa dinh dưỡng và gây tăng cân nhanh, rối loạn quá trình đồng bộ hoá trao đổi chất trong cơ thể gây tác hại đến nhiều bộ phận trong cơ thể.
Theo anh Hưng, việc sức khoẻ anh xuất hiện các triệu chứng trên là do sự tác động khi sử dụng các loại thuốc uống mua của Cty Amway. Để bán được hàng, nhân viên bán hàng của Công ty này đã quảng bá quá mức rằng các viên C, Daily như một loại thần dược, có khả năng chữa bách bệnh.
Cho đến thời điểm hiện tại, anh Hưng cho biết ngày nào cũng phải uống thuốc hạ áp, việc này sẽ phải kéo dài hàng chục năm và thậm chí đến suốt cuộc đời.
Anh Nguyễn Quang Hưng đã làm đơn đề nghị Cty Amway phải có trách nhiệm bồi thường khi uống sản phẩm mua của công ty này và đã đem lại những hậu quả không mong muốn.
Liên quan đến sự việc trên, Đại diện của phía Công ty TNHH Amway tại Việt Nam cho biết, đã nhận được phản ánh của anh Nguyễn Quang Hưng và đã có văn bản trả lời về trường hợp này.
Nội dung trả lời của phía Cty Amway nêu rõ, Chất lượng sản phẩm của Amway được kiểm soát và theo dõi một cách nghiêm ngặt trong quá trình từ nguyên liệu đầu vào, dây chuyền sản xuất, thành phẩm và lưu trữ.
Về trường hợp của anh Hưng, do anh Hưng không cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm mà anh đã dùng, do đó công ty không thể kiểm tra lại chất lượng của sản phẩm này.
Tình trạng sức khoẻ của anh Hưng như mô tả có thể có nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng từ nhiều khía cạnh khác nhau như các loại thức ăn, thuốc uống và nhiều nguyên nhân sức khoẻ khác.
Phía Cty Amway đề nghị anh Hưng nên thăm khám ở Bệnh viện chuyên khoa và theo sát hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Qua đánh giá trên, Cty Amway kết luận trường hợp của anh Hưng là do nhiều yếu tố khác gây nên. Phía Cty Amway cũng khẳng định đó là câu trả lời chính thức và cuối cùng đối với trường hợp của anh Hưng.
Không đồng tình với câu trả lời của phía Cty Amway, hiện anh Hưng đã làm đơn tới Thanh tra sở y tế và tiếp tục làm đơn khiếu nại lên phía Cty Amway.

Thanh tra vào cuộc Amway bị tố lừa đảo



Thanh tra Sở y tế Hà Nội đã lấy mẫu 5 sản phẩm của Công ty TNHH Amway Việt Nam để kiểm tra, đồng thời yêu cầu phía công ty này hỗ trợ cho khách hàng.

Lấy mẫu sản phẩm viên uống kiểm tra chất lượng
Liên quan đến vụ khách hàng phản ánh việc sản phẩm viên uống của Amway gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, sau khi nhận được đơn thư của anh Nguyễn Quang Hưng (45 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội), Thanh tra Bộ y tế đã chuyển đơn và giao cho Sở y tế Hà Nội vào cuộc giải quyết theo thẩm quyền.
Thanh tra Sở y tế đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trong việc kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng tại chi nhánh Công ty TNHH Amway Việt Nam tại Hà Nội.

Đồng thời, đại diện Thanh tra Sở y tế cũng lấy 5 mẫu sản phẩm tương ứng với sản phẩm mà anh Hưng sử dụng nêu trong đơn kiến nghị để kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng theo hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm. 5 mẫu sản phẩm bao gồm: Thực phẩm bổ sung Canxi và magie, Bio C Plus, Thực phẩm bổ sung Vitamin và khoáng chất hàng ngày, thực phẩm bảo vệ gan, thực phẩm bổ sung chất xơ từ rau quả.
Phía Sở y tế cho biết rằng, đối với chi nhánh Công ty TNHH Amway Việt Nam tại Hà Nội, nếu các chỉ tiêu chất lượng của 5 sản phẩm không đạt so với chỉ tiêu công bố tiêu chuẩn sản phẩm của Công ty đã đăng ký tại Cục an toàn thực phẩm sẽ xử lý vi phạm hành chính theo nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm.

Sở Y tế yêu cầu Amway hỗ trợ cho khách hàng
Sau khi nhận được đơn phản ánh về chất lượng sản phẩm Amway gây hại cho sức khoẻ lần thứ nhất của anh Nguyễn Quang Hưng, phía Cty Amway Việt Nam đã đưa ra kết luận rằng, trường hợp của anh Hưng là do nhiều yếu tố khác gây nên. Công ty này cũng khẳng định đó là câu trả lời chính thức và cuối cùng đối với trường hợp của anh Hưng.
Không đồng tình với câu trả lời này, anh Hưng tiếp tục gửi đơn thư khiếu nại lần thứ 2 đến Cty Amway Việt Nam. Theo bà Dương Thị Hà Lan - đại diện phía Cty Amway Việt nam cho biết, trước tình hình trên, Giám đốc đối ngoại, Giám đốc Pháp chế Kỹ thuật sản phẩm của Amway đến thăm hỏi sức khỏe anh Hưng tại nhà riêng.
Tại cuộc thăm hỏi này, phía Amway đã đề nghị anh Hưng đến khám bệnh tại Bệnh viên có uy tín tại Hà Nội. Tại buổi nói chuyện, anh Hưng không có yêu cầu bồi thường, anh Hưng cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Anh Hưng trước (trên) và sau (dưới) sử dụng sản phẩm của Amway, anh cho rằng mình bị tăng cân bất thường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ

Sau đó, qua điện thoại, anh Hưng đề nghị công ty bồi thường. “Chúng tôi có tham gia đóng bảo hiểm toàn cầu cho sản phẩm của mình. Trước tình hình này, công ty chúng tôi đang tiến hành chuyển thông tin cho đối tác bảo hiểm sản phẩm để tiếp tục xem xét giải quyết”, đại diện Công ty Amway cho biết.
Trong giai đoạn làm việc với Công ty Bảo hiểm, thanh tra Sở Y Tế Hà Nội đã yêu cầu công ty Amway nhanh chóng hỗ trợ cho anh Hưng. Do đó, vào ngày 18/3/2014, Công ty Amway đã mời anh Hưng đến văn phòng Amway tại Hà Nội để thảo luận hỗ trợ chi phí kiểm tra sức khỏe, tiền công theo ngày làm việc ông Hưng phải nghỉ để đi khám bệnh và hoàn lại tiền mua sản phẩm. Tuy nhiên, anh Hưng không đồng ý với mức hỗ trợ này. Sau đó, phía Công ty Amway đã thông báo cho Thanh tra Sở Y Tế Hà Nội về nội dung biên bản làm việc trên với anh Hưng.
Về phía mình, anh Nguyễn Quang Hưng khẳng định rằng, anh có giấy xác nhận của bệnh viện trước và sau khi dùng sản phẩm của Amway. Trong thời gian dùng tất cả các hiện tượng không bình thường anh Hưng đều phản ánh với nhân viên bán hàng của Công ty.
“Sau khi dùng tôi cảm thấy sức khoẻ giảm sút rõ rệt và không được bình thường như trước, da mặt nhăn như già đi khoảng 5 tuổi so với trước, không làm việc được bình thường và thiệt hại nhiều về kinh tế”, anh Hưng cho biết.

Ai kiểm soát 300.000 nhà phân phối tại Việt Nam?
Amway Việt Nam hiện chỉ có khoảng 400 nhân viên, nhưng mạng lưới nhà phân phối đã vượt con số 300.000. Đại diện Amway Việt Nam cũng thừa nhận, họ không tự tin về khả năng kiểm soát việc tuân thủ quy tắc của các nhà phân phối này.
Liên quan đến câu chuyện “Người khổng lồ đa cấp Amway” bị khách hàng tố bán sản phẩm gây hại đến sức khoẻ, theo chia sẻ của đại diện Công ty TNHH Amway Việt Nam (Cty Amway), hiện nay có hơn 300.000 nhà phân phối (người bán hàng) tham gia làm việc trên khắp các tỉnh thành.
Theo phía Amway cho biết, mỗi nhà phân phối được gắn một mã số và ở Amway có một đội ngũ chuyên trách việc giám sát các nhà phân phối này.
Tuy nhiên, có thể nhận thấy một sự chênh lệch quá lớn giữa lực lượng nhà phân phối và lực lượng nhân viên giữ vai trò giám sát. Hiện số nhân viên làm việc tại Cty Amway ở Việt Nam là khoảng 400 người, trong đó chỉ một số có chức năng giám sát. Một phép chia thuần túy cho thấy, mỗi nhân viên giám sát có trách nhiệm giám sát hoạt động của hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn nhà phân phối.
Bởi vậy, một câu hỏi dễ dàng được nhiều người nghĩ tới đó là việc làm sao quản lý được hết các nhà phân phối hay nói cụ thể là những người bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng khi những người này sau khi tham gia vào mạng lưới Amway có thể thoải mái đi chào mời bán sản phẩm bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào và chỉ cần bán được sản phẩm thì họ sẽ được hưởng hoa hồng theo doanh số, vốn là bản chất cốt lõi của mô hình kinh doanh đa cấp.
Lý giải cho ý kiến trên, đại diện phía Amway cho biết rằng, mỗi người tham gia vào Amway đều được học một “quy tắc đạo đức” về việc bán hàng, phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng, trong đó nhấn mạnh việc không được “phóng đại” chức năng sản phẩm như một "thần dược" hay loại thuốc trị bá bệnh.
Tuy nhiên, trên thực tế, ai có thể đảm bảo được những nhà phân phối khi tham gia bán sản phẩm Amway thực hiện đúng theo bộ “quy tắc đạo đức” mà Amway đưa ra?
Trả lời câu hỏi này, chính đại diện Amway cũng khẳng định họ trông cậy vào sự tự giác của nhà phân phối hơn là khả năng kiểm soát và phát hiện của đội ngũ giám sát. Cũng cần nói thêm, chế tài xử lý đối với các nhà phân phối vi phạm cũng chủ yếu dừng ở mức độ trừ vào thu nhập.
Đại diện Amway cũng thừa nhận họ không hoàn toàn tự tin vào khả năng kiểm soát số lượng nhà phân phối khổng lồ như vậy. Vị đại diện cũng thừa nhận đã có lúc chính Amway còn bị các nhà phân phối phản ứng trong nỗ lực kiểm soát, bởi như vậy có thể ảnh hưởng tới quyền lợi kinh tế của các nhà phân phối.
Khẳng định Amway sẽ kiên định với triết lý kinh doanh và mô hình mà họ đã áp dụng tại Việt Nam, nhưng sự thiếu khả năng kiểm soát hệ thống phân phối do chính Amway xây dựng không thể không khiến dư luận lo ngại về những hệ lụy đi kèm, mà trường hợp mới đây với anh Nguyễn Quang Hưng là một ví dụ.
Anh Nguyễn Quang Hưng cho biết, người trực tiếp bán sản phẩm Nutrilife là nhà phân phối Phạm Thị Ngoan với mã số 3018815.
Anh Hưng quen nhà phân phối này từ tháng 3/2013, sau nhiều lần được thuyết phuc, tháng 10/2013 anh Hưng đồng ý mua sản phẩm Amway từ nhà phân phối này.
Theo Công ty Amway cho biết, trong lần làm việc giữa các bên bao gồm anh Hưng, nhà phân phối Phạm Thị Ngoan, Đại diện cơ quan giám định Mclarens (Thay mặt cho Công ty bảo hiểm AIG) và Đại diện Amway, các bên xác nhận nhà phân phối Ngoan không chủ động quảng cáo sản phẩm có tính năng chữa bách bệnh.
Tuy nhiên, trong đơn phản ánh của mình, anh Hưng cho biết: “Tôi mua sản phẩm trực tiếp từ cô Ngoan theo sự tư vấn từ cô về lợi ích khi uống sản phẩm này, ngoài ra không có sự thảo luận nào khác. Ban đầu cô Ngoan gọi điện cho tôi rất nhiều lần, có lần hàng tiếng đồng hồ... Và tư vấn tại nhà như: Sản phẩm có khả năng thải độc trong cơ thể, anh rể cô ốm không đi được, uống vào hết bệnh. Bố mẹ cô ấy dùng hàng ngày 8 đến 9 loại sản phẩm nên khoẻ ra...”
Theo đó, việc quảng cáo của nhà phân phối Ngoan có phần “khoa trương” công năng của sản phẩm Amway, vì đây chỉ là thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung chứ không phải thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, cũng theo anh Hưng, sau khi dùng viên uống Canxi thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, anh Hưng nhờ nhà phân phối Nguyễn Thị Ngoan tư vấn thì người này lại khuyên anh nên uống thêm hàng loạt các sản phẩm khác của Amway.

Ý kiến mọi mọi người về Amway bị tố lừa đảo bán sản phẩm gây hại sức khoẻ


Xuna
Xunalovely@gmail.com
Hang đa cấp la như vay, chat luong nhieu khi khong phai đen muc qua tot, nhưng thổi phồng lên như thuoc tiên mac dù chỉ la thuc pham bổ sung. Haizzz. Ko phai rieng Amway, ma sữa non a. gi đó cung vay, toàn lừa đảo long tin cua nguoi tieu dung, noi cứ như la thuốc tiên chữa bách bệnh: Ung thư, tieu đuong , người bị chết não uong cung het bệnh??? Troi oi bay gio đu thu hinh thuc lua đao nguoi tieu dùng. Hay la nguoi tieu dùng sang suot, moi nguoi nhe!

Hải Trung
HT1967@gmail.vn
-Đề nghị Báo cho số điện thoại LL của đại diện Amway để người tiêu dùng phản ảnh. Tôi cũng vừa sử dụng SP bio C Plus theo giới thiệu của dược sỹ bán SP này giá 450.000đ/lọ sử dụng được vài ngày thấy cơ thể có những hiện tượng không bình thường đang cho gia cầm dùng thử xem. Đề nghị TTra sau khi có KL nên thông báo rộng rãi để ngừoi tiêu dùng không bị lừa .

haongkim
ketoan.hoangkim2014@gmail.com
Thực phẩm chức năng có nguồn gốc và sự đầu tư từ các nước ngoài vào Việt Nam đang chàn lan trên thị trường mà người dùng thì thực tế không biết công dụng, thành phần, chất lượng ... sản phẩm có đảm bảo theo đúng công bố? hay chỉ là tốt 1 nhưng các nhân viên kinh doanh những mặt hàng này nói gấp hàng trăm lần để mong lợi ích kiếm lời cho bản thân. Rất mong thanh tra y tế phải nghiêm minh trong vấn đề này mới có thể bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Trên thực tế Tôi thấy bất kể thực phẩm nào mà qua chế biến đều như con dao hai lưỡi có mặt tốt và mặt xấu vì hiện nay mấy khi sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, trong khi đó ngành Công Nghiệp hóa học, sinh học đã tìm ra rất nhiều chất hóa học có thể thay thế chất tự nhiên. Vì thế mà không thể tin nổi sản phẩm thực sự tốt 100%. Lợi nhuận mà từ những sản phẩm này mang về cho các chủ đầu tư từ nước ngoài là rất cao, họ mang về đất nước họ trong khi những khoản thuế thì không thu được hết vì họ vẫn luôn tìm cách chốn thuế, lợi dụng lòng tin của người dân để bán sản phẩm không tốt và thu lợi nhuận. Vi vậy rất mong cơ quan thanh tra y tế cần nghiêm chỉnh kiểm tra xác nhận lại các sản phẩm thực phẩm chức năng đảm bảo quyền lợi cho người dân

tranlehaily
trânlehilyly@yahô.com
Mình dùng sữa tắm được 2/3 chai thì bị ngứa đấy, kem đánh răng thì đang xài ko biết có sao ko? thực phẩm chức năng may mắn chưa dùng đến.hai zaaaaa

Nguyen Tien
kieu.ntktien@yahoo.com.vn
cần có kết quả kiểm định chính xác từ phía sở y tế, rối mới đưa ra kết luận về SP

Release paper
tuongvan.saigon@gmail.com
... Cứ nghĩ hàng Mỹ giá cao thế thì phải tốt lắm, thế là "sập bẫy".

duy tuấn
anhoe33@yahoo.com
Toàn là... Sản phẩm giá 1 mà họ kê lên gấp 10 để chia nhau... Tôi mong VN dẹp hết kiểu bán hàng đa cấp biến tướng đi ngay. Suốt ngày nghe họ nói tràng gian đại hải về bán hàng ở công ty là đủ mệt rồi!

Manh Hiep
hiep.ksavg@gmail.com
Sản phẩm này có phải là mô hình đa cấp mang ra bán không bà con

comay
hoacomayxauso@gmail.com
Với mỗi người mỗi nhận xét khác nhau, hiệu quả cũng phụ thuộc vào mỗi người với mỗi thói quen sinh hoạt khác nhau, cách sử dụng đúng hay không. Tôi ko chê cũng chẳng khen. Con thứ hai nhà tôi một tháng đi khám vì viêm đường hô hấp vài lần, thậm chí ba lần. Đc bạn giới thiệu dùng viên gấu, con tôi ăn hết 1hộp thì ốm thưa dần, từ hộp thứ hai đến giờ đã hết mùa đông sang mùa hè vẫn không bị viêm đường hô hấp lần nào nữa, cháu khỏe mạnh nên nghịch nghợm như giặc í, ăn cũng tốt hơn. Cháu đầu tiên ngày xưa cũng ốm như vậy (vì hai đứa đều ko có sữa mẹ), nhưng hồi đó tôi chưa biết đến Amway. Rồi cháu lười ăn có thâm niên, 7 tuổi mà 15kg, da xanh tái còn vàng nữa. Thấy cháu thứ 2 uống có hiệu quả tôi mới dám cho cháu đầu uống protein, sau 1 tháng da cháu đã sáng hơn. Hiện tại tôi vẫn tiếp tục cho hai cháu dùng sp của Amway.
tâm

tam_phung2006@yahoo.com
Kính gởi các bạn : tôi là khách hàng thân thiết của Amway tôi đã sử dụng sản phẩm Amway 2 năm tôi thấy sản phẩm rất tốt chứ không phải người ta kinh doanh người ta ca tụng sản phẩm Amway. Các bạn nên sáng suốt nhận xét.

dung
trandunghn64@yahoo.com
Cũng tại nhiều người dân việt mình thích hàng ngoại, mà xuất xứ nhiều khi ko phải Mỹ mà là... Mỹ Tho, Mỹ Đình... Đa cấp thì lấy đâu ra sản phẩm tốt khi người bán trước ăn lương theo người bán sau thì lấy đâu ra chất lượng???

ky
hoanghoaiky82@gmail.com
Rất phiền với mấy Cty đa cấp này !

Nguyễn Thịnh
Nguyenthinhcpc@gmail.com
Tôi cũng có cháu nhỏ chậm tăng cân, nghe tư vấn của một người bạn kinh doanh Amway dùng thử sản phẩm viên bổ sung dinh dưỡng hay còn gọi là kẹo gấu. Kết quả là cháu 2 tuần không đi đại tiện nổi khó chịu không ăn không ngủ yên, phải đưa đi viện. Cần phải xem lại cách quảng cáo quá mức tới sai sự thật của nhân viên Amway

Anh Vũ
anhvucm77@gmail.com
Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên, đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn cần sớm vào cuộc kiểm tra sự việc trên đối với chất lượng thực các sản phẩm của am wây, tránh làm nhũng loạn thị trường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

honghoan8x@gmail.com
honghoan8x@gmail.com
Tại sao khi đăng ký sp vs sở y tế .thanh tra không kiểm tra chất lượng sản phẩm mà khi bị kiện rồi thì mới kiểm tra là ntn?

Quốc Triều
quoctrieuhoang@gmail.com
Em có dùng kem đánh răng của Amway tuy nhiên có một phát hiện nho nhỏ và làm sững sốt to to..đó là kem Amway có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trên áo quần của mình. Em đã dùng kem bôi lên vết bẫn sau đó chà và vò. kết quả ngoài sức tưởng tượng. sạch và ngay tại vết chà ấy..vải bị mỏng đi, rất dễ rách. Em từ đó không dám sử dụng kem đánh răng Amway nữa...có khi một ngày nào đó răng cũng sẽ không còn. vài dòng chia sẽ không công kích hay chê bai chi cả.

Hoàng Nguyên
diemtua_vnn@yahô.com.vn
Amway là hàng sản xuất ở Việt Nam bạn à? Còn thực phẩm chức năng thì giờ nó đa dạng lắm. Nhưng TPCN không phải là thuốc, nó không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nó làm tăng sức đề khàng, hệ miễn dịch của cơ thể người....

hoang nam
hoang_nam_112@yahô.com.vn
Sản phẩm này cực đắt mà không hiệu quả... Tôi bị cậu bạn thoạt đầu đến chơi hỏi han đủ kiểu... kiên trì và nhẫn nại... cuối cùng bạn nói sản phẩm Amway tốt cho chữa chứng cao huyết áp. Tôi nghe bạn mua uống hết 12.000.000đ mà bệnh lại cứ tăng lên, tôi sợ quá không dùng nữa. Không hiểu Việt Nam cơ quan nào là nơi quản lý lĩnh vực này và ai có lợi, hay chỉ người đi lừa khách mua là có lợi??? Tôi thấy anh ta cho xem hình ảnh cuộc đi tới các nước thuộc Tiểu vương quốc Arập gì đó, trông thật như đế vương. Vậy phải lừa được nhiều tiền thì bọn họ mới đi được như thế, các bác ạ... Mong lãnh đạo Bộ chức năng lên tiếng về công tác quản để tư vấn với Chính phủ giúp dân... Vẫn chỉ khổ người tiêu dùng thôi!
mai

nguyendomai1986@gmail.com
De nghi So Y te lam ro. Toi ung ho anh Hung vi thay Amway toan ban hang kem chat luong thoi, gia lai dat do nua. Day nguoi bi lua roi, uong vao co khi lai them benh. Toi thay cac san pham cua ho deu ko chap nhan dc, vi theo toi biet la dc san xuat ngay trong mien Nam ma. Ko dam bao, rat ko dang tin cay.
DUONGSW

kimduong110278@yahoo.com
Thông qua người quen, tôi cũng mua 2 lọ C và vitamin gấu Amway cho thằng nhóc (7 tuổi, chưa dùng viên gấu bao giờ) ở nhà dùng để tăng cường sức khỏe. Cháu dùng mỗi ngày 1/2 viên, dùng được 3 ngày nhóc có triệu chứng đi tiểu liên tục làm cả nhà rất sợ mà ko biết vì sao. Sau đó ko cho dùng nữa thì 2 ngày sau cháu đi tiểu lại bình thường. Không biết có chủ quan ko nhưng cũng có chút nghi ngờ về chất lượng của sp Amway!

5 nhận xét:

  1. các triệu chứng của các a/chị rất khác nhau. người thì nói cho cháu uống viên gấu thì 2 tuần k đi tiểu được. người thì nói đi tiểu rất nhiều lần. về phần này thì đầu tiên phải đi khám sức khỏe cho cháu. sau khi biết bệnh như thế nào rồi mới tìm thuốc hoặc TPCN phù hợp. bên cạnh đó còn phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì mới có tác dụng rõ rệt. còn về chất lượng sp Nutrilite thì nó là sp hàng đầu thế giới có bề dày lịch sử lên đến 80 năm. cần phải xem xét kĩ rồi đưa ra nhận xét! còn về phần PR sp thì đó là lỗi do các NPP. cần phải xem lại đạo đức bán hàng của những người này. Thân!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn kimduong110278@yahoo.com ơi, tớ cũng có 2 đứa 1 8 tuổi, 1 4 tuổi đang dùng C và Gấu của Amway đây, triệu chứng đi tiểu nhiều là bình thường, vì sao ư? vì dùng thuốc này bắt buộc con bạn phải bổ xung nước nhiều để thuốc tổng hợp và phát huy tính năng, dù bạn có quên cho con bạn uống nhiều nước thì thuốc cũng ức chế làm trẻ khát để nạp nước vào, vậy bạn hiểu vì sao trẻ phải tiểu nhiều chưa? vài dòng góp ý của bản thân về sản phẩm Amway.

    Trả lờiXóa
  3. Nói vậy chắc bao nhiêu người uống amway từ 10 năm nay chắc chết hoặc nằm 1 chỗ vì bệnh hết quá... muốn làm tiền cty nên qui trách nhiệm đủ các kiểu. Con gái lớn mình dùng amway 5 năm rồi nè có bị j đâu, trong khi bạn bè bé bệnh liên tục. Giờ đến con gái nhỏ mới 5m cũng dùng trực tiếp nè mặc dù mẹ bé uống từ trước khi có thai bé đến giờ

    Trả lờiXóa
  4. Tội nghiệp cho những bạn hiểu sai Giá trị amway mang lại. Trên truyền hình Quảng cáo tràng làng. Quảng cảo có đúng với thực tế đâu, sao các bạn ko tẩy chay Quảng cảo đi. Người ta làm sai hay tư vấn sai kêu lừa đảo. Trong khi kinh doanh truyền thống, ăn hối lộ, thăm nhũng sao lớn tiếng kêu đi. Ko hiểu giá trị của amway là gì cứ mở miệng ra là đả kích

    Trả lờiXóa
  5. mình bị gãy chân nên đã uống rất nhiều canxi của amway và thấy xương lành mau hơn,rồi lúc cơ thể kiệt sức chóng mặt ngất xỉu, mình đã dùng protein.pito. sắt , b, canxi, thì thấy khoẻ hơn trước, nhưng vì amway giá cao nên mình chỉ dùng 1 thời gian thôi vì hết tiền.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Amway lừa đảo không ? - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger